ชุด "เอมี ไวน์เฮาส์" ฝีมือดีไซเนอร์ไทย ประมูลได้กว่า 2 ล้านบาท

Logo Thai PBS
ชุด "เอมี ไวน์เฮาส์" ฝีมือดีไซเนอร์ไทย ประมูลได้กว่า 2 ล้านบาท

ชุดที่นักร้องสาวคนดังอย่าง เอมี ไวน์เฮาส์ที่สวมใส่บนปกอัลบั้มที่ Back to Black ถูกประมูลไปด้วยราคากว่า 2 ล้านบาท ซึ่งเป็นฝีมือการออกแบบของ ดิษยา สรไกรกิติกุล ดีไซเนอร์รุ่นใหม่ของเมืองไทย

บริษัท Kerry Taylor Auctions จัดประมูลเสื้อผ้าของเหล่าคนดัง โดยมีทั้งชุดลูกไม้สีงาช้างที่ ออร์เดรย์ เฮปเบิร์น เคยใส่ตอนรับรางวัลออสการ์, ชุดสูทและส่าหรีสีทอง ของ เอลิซาเบธ เทย์เลอร์ และ ชุดจำลองชุดแต่งงานของเจ้าหญิง ไดอาน่า แต่ชุดที่สร้างความสนใจในงานมากที่สุดกลับตกเป็นของชุดผ้าชีฟองที่ เอมี ไวน์เฮาส์ เคยใช้สำหรับถ่ายปกอัลบั้ม Back to Black เมื่อปี 2006 ที่ถูกประมูลไปด้วยราคา 67,500 ดอลลาร์หรือกว่า 2,000,000 บาท สูงกว่าที่คาดไว้ถึง 4 เท่า

ซึ่งชุดนี้เป็นผลงานการออกแบบของ ดิษยา สรไกรกิติกุล ดีไซเนอร์ชาวไทยเจ้าของแบรนด์ disaya โดยเมื่อปี 2006 เอมี ไวน์เฮาส์ ต้องการชุดที่เหมาะสำหรับถ่ายปกอัลบั้มชุดที่ 2 แต่กลับถูกปฎิเสธจากแบรนด์ดังๆ เนื่องจากเวลานั้นยังไม่มีชื่อเสียง ขณะที่ห้องเสื้อ disaya ซึ่งกำลังเปิดสาขาในอังกฤษ เห็นถึงพลังความคิดสร้างสรรค์ของนักร้องสาวจึงส่งชุดไปให้เธอลองสวมใส่ ซึ่งทางสไตลิสต์และช่างภาพต่างเห็นพ้องกันว่าชุดผ้าชีฟองลายจุดสีแดง เหมาะสมกับนักร้องสาวที่สุด จนกลายเป็นที่มาของชุดที่อยู่บนปกอัลบั้มที่มียอดขายทั่วโลกกว่า 3,000,000 แผ่นในวันนี้

หลังจากถ่ายทำชุดดังกล่าวถูกนำมาเก็บรักษาไว้ที่ห้องเสื้อ disaya กระทั่งการเสียชีวิตอย่างกะทันหันของไวน์เฮาส์ ทำให้ดีไซเนอร์ชาวไทยตัดสินใจนำชุดออกมาประมูล เพื่อมอบรายได้ให้กับ Amy Winehouse Foundation มูลนิธิเพื่อช่วยเหลือเยาวชนที่กำลังประสบปัญหาทั่วโลก

ด้านเคอร์รี เทย์เลอร์ ผู้จัดงานประมูลกล่าวว่า อดีตเจ้าของชุดเสื้อผ้าเหล่านี้ต่างมีสิ่งที่เหมือนกันคือ ล้วนเป็นสตรีผู้งดงาม แต่กลับเผชิญชะตากรรมที่แสนเศร้า ทั้งเรื่องความรักจนถึงการจากไปก่อนวัยอันควร โดย มิตช์ ไวน์เฮาส์ บิดาของนักร้องสาวผู้ล่วงลับซึ่งมาร่วมงาน เผยว่างานนี้เป็นเหมือนการรำลึกต่อสตรีผู้เป็นที่รักของคนทั่วโลก และฝากขอบคุณต่อทั้งบริษัทประมูลและ disaya ที่ทำให้งานประมูลครั้งนี้ประสบความสำเร็จอย่างดี


ข่าวที่เกี่ยวข้อง