ศูนย์เฉพาะกิจช่วยนักข่าวประสบอุทกภัย จัดกิจกรรม “กู้บ้าน ซ่อมรถ คนทำข่าว”

สังคม
1 ธ.ค. 54
05:43
20
Logo Thai PBS
ศูนย์เฉพาะกิจช่วยนักข่าวประสบอุทกภัย จัดกิจกรรม  “กู้บ้าน ซ่อมรถ คนทำข่าว”

นางสาวอมรรัตน์ มหิทธิรุกข์ เลขาธิการ สมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย เปิดเผยถึงความคืบหน้าในการช่วยเหลือนักข่าวที่ประสบอุทักภัยว่า ศูนย์เฉพาะกิจช่วยนักข่าวที่ประสบอุทกภัย  (ศปสภ.) โดยได้รับการสนับสนุนจากบริษัท ปูนซิเมนต์ไทย จำกัด(มหาชน )  บริษัทโตโยต้า  มอเตอร์(ประเทศไทย ) จำกัด และสถาบันการเงินหลัก ๖ แห่ง  ประกอบด้วย  ธนาคารอาคารสงเคราะห์  ธนาคารออมสิน ธนาคารกสิกรไทย   จำกัด (มหาชน) ธนาคารกรุงไทย  จำกัด (มหาชน)  ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) และธนาคารกรุงเทพ  จำกัด (มหาชน) ได้จัดกิจกรรม “ กู้บ้าน  ซ่อมรถ คนทำข่าว ”  ในวันเสาร์ที่ ๓ ธันวาคม ๒๕๕๔  ระหว่างเวลา ๙.๐๐ – ๑๖.๐๐ น  ณ ห้องอิศรา อมันตกุล สมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย  เพื่อให้ความรู้เรื่องการซ่อมบ้านและการดูแลบ้านหลังน้ำรถจากช่างผู้เชี่ยวชาญ   ความรู้ในการซ่อมรถที่ถูกน้ำท่วม   และคำปรึกษาทางด้านการเงินให้แก่สื่อมวลชนทุกแขนงทั้งด้านหนังสือพิมพ์  วิทยุ และโทรทัศน์  ขณะนี้พบว่า มีสื่อมวลชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์น้ำท่วมแล้วไม่ต่ำกว่า ๕๐๐ คน              

กิจกรรมในงาน “ กู้บ้าน  ซ่อมรถ คนทำข่าว ”  ครั้งนี้  จะมีการให้คำแนะนำเบื้องต้นตั้งแต่การเข้าไปในพื้นที่ที่ถูกน้ำท่วมให้ปลอดภัย  การดำเนินการซ่อมแซมบ้าน  โดยผู้เชี่ยวชาญจากเครือเอสซีจี   และผู้เชี่ยวชาญด้านรถยนต์จากบริษัทโตโยต้า  มอเตอร์  (ประเทศไทย ) จำกัด จะมาให้ความรู้และตอบข้อซักถามเกี่ยวกับการซ่อมรถที่ถูกน้ำท่วม พร้อมทั้งผู้เชี่ยวชาญจากสถาบันการเงินหลายแห่งที่พร้อมจะให้คำแนะนำเกี่ยวกับการขออนุมัติสินเชื่อเพื่อการซ่อมแซมบ้าน             

 สำหรับสื่อมวลชนที่สนใจเข้าร่วมแจ้งลงทะเบียนผ่านอีเมล์ reporter@inet.co.th หรือโทร. ๐๒-๒๔๓-๘๖๗๓   สมัครด่วน  รับจำนวนจำกัด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง