ลดราคาวัสดุก่อสร้าง 10-80% บรรเทาภาระค่าซ่อมแซมบ้านหลังน้ำลด

สังคม
1 ธ.ค. 54
10:31
8
Logo Thai PBS
ลดราคาวัสดุก่อสร้าง 10-80% บรรเทาภาระค่าซ่อมแซมบ้านหลังน้ำลด

รมช.พาณิชย์ เผย ขอความร่วมมือให้ลดราคาสินค้าสำหรับใช้ในการซ่อมแซมที่อยู่อาศัยให้กับประชาชนที่ประสบอุทกภัย 10-80%

นายภูมิ สาระผล รมช.พาณิชย์ เปิดเผยว่า จากการประชุมร่วมกับผู้ประกอบการวัสดุก่อสร้าง เพื่อขอความร่วมมือให้ลดราคาสินค้าสำหรับใช้ในการซ่อมแซมที่อยู่อาศัยให้กับประชาชนที่ประสบอุทกภัยนั้น พบว่าผู้ประกอบการต่างให้ความร่วมมือลดราคาสินค้าเพิ่มเติมอีกหลายราย เช่น ไทวัสดุ, โฮมโปร, โฮมเวิร์ค และเพาเวอร์บาย โดยจะนำสินค้าที่ใช้ซ่อมแซมบ้านมาจำหน่ายในราคาพิเศษลดราคาตั้งแต่ 10-80% หลังจากที่เครือเอสซีจี และโฮมมาร์ท ได้ร่วมลดราคาไปแล้วก่อนหน้านี้ 
         

สำหรับสินค้าซ่อมแซมบ้านของโฮมเวิร์คและไทวัสดุ จะลดราคา 10-80% ตั้งแต่วันที่ 1 ธ.ค.54 - 15 ม.ค.55 ได้แก่ กลุ่มสินค้าทำความสะอาดบ้าน, กลุ่มเครื่องปั๊มน้ำประปาและไส้กรอง, กลุ่มสินค้าทำความสะอาดผนังบ้านและสี, กลุ่มสินค้าอุปกรณ์ไฟฟ้า, กลุ่มสินค้าประตูและหน้าต่าง และกลุ่มสินค้าซ่อมแซมตัวบ้านและรั้ว
         

ส่วนโฮมโปร จะเริ่มลดราคาตั้งแต่วันที่ 10-31 ธ.ค.55 ตั้งแต่ 10-70% เช่น กลุ่มสินค้าทำความสะอาด, กลุ่มสินค้าระบบน้ำและประปา, กลุ่มสินค้าระบบไฟฟ้า, กลุ่มสินค้าพื้น ประตู หน้าต่าง บานซิงค์, กลุ่มสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้า เป็นต้น ซึ่งก่อนหน้านี้ โฮมมาร์ท และผู้แทนจำหน่ายของเอสซีจี ได้ลดราคาสินค้าซ่อมแซมบ้านไปแล้ว 10-60% วันที่ 22 พ.ย.-31 ธ.ค.นี้ ในสาขาที่อยู่จังหวัดที่ประสบอุทกภัย 19 จังหวัด 
         

ขณะเดียวกัน ยังมีผู้ประกอบการรายอื่นที่จะให้ความร่วมมือลดราคาจำหน่ายในระยะต่อไป ได้แก่ บริษัท ปูนซีเมนต์นครหลวง,บริษัท บุญถาวรเซรามิค, ผู้ผลิตสีทาอาคาร เช่น บริษัท ที โอ เอ เพ้นท์ จำกัด, บริษัท เจ บี พี อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด เป็นต้น รวมทั้งผู้ผลิตสายไฟฟ้า เช่น บริษัท สายไฟไทย-ยาซากิ จำกัด และบริษัท สายไฟฟ้าบางกอกเคเบิ้ล จำกัด เป็นต้น
         

และยังกล่าวอีกว่า สัปดาห์หน้าจะเชิญผู้ประกอบการกลุ่มสินค้าเฟอร์นิเจอร์ และเครื่องใช้ไฟฟ้ามาหารือเพื่อปรับลดราคาช่วยเหลือประชาชนด้วยเช่นกัน
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง