ตำรวจยืนยันผู้บริหาร บ.ยูฟันฯ ชาวมาเลย์เชิญสื่อไทยไปสัมภาษณ์เป็นสิทธิที่ทำได้

อาชญากรรม
21 เม.ย. 58
12:13
75
Logo Thai PBS
ตำรวจยืนยันผู้บริหาร บ.ยูฟันฯ ชาวมาเลย์เชิญสื่อไทยไปสัมภาษณ์เป็นสิทธิที่ทำได้

ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุ กรณีผู้บริหารบริษัทยูฟันฯชาวมาเลเซียที่ตกเป็นผู้ต้องหาเชิญสื่อไทยไปให้สัมภาษณ์เป็นสิทธิที่ทำได้ แต่ได้ประสานตำรวจมาเลเซียติดตามตัวมาดำเนินคดีในไทยแล้ว ขณะที่ ปปง.ชี้แจงการยึดทรัพย์สินผู้เกี่ยวข้องแล้วกว่า 307 ล้านบาท

เจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน(ปปง.)  อายัดทรัพย์สินบริษัทยูฟัน สโตร์ ประเทศไทย เป็นรถยนต์ 14 คัน ทองคำรูปพรรณ เงินสด และโฉนดที่ดิน ขณะที่ พ.ต.อ. สีหนาท ประยูรรัตน์ เลขาธิการ ปปง. พร้อมด้วย พล.ต.ท. สุวิระ ทรงเมตตา ผู้ช่วยผู้บัญชาการจำรวจแห่งชาติ ร่วมกันชี้แจงว่าขณะนี้สามารถยึดทรัพย์รวมมูลค้าทั้งหมด 307,158,931 บาท

วันนี้(21 เม.ย.) พล.ต.ท.สุวิระ ได้รับมอบหลักฐานข้อมูลการร้องเรียนจากผู้เสียหายที่ร้องผ่านดีเอสไอ มารวมในการสอบสวนขยายผล เพื่อดำเนินคดีอาญากับ บริษัท ยูฟัน สโตร์ และผู้เกี่ยวข้อง ในความผิดตามพระราชกำหนดการกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน พ.ศ.2527 หรือแชร์ลูกโซ่ ล่าสุดมีผู้เสียหายเข้าแจ้งความแล้ว 110 คน มูลค่าความเสียหาย 35 ล้านบาท

พล.ต.ท.สุวิระ ยังเปิดเผยว่า ได้ประสานตำรวจมาเลเซียเพื่อติดตามตัว นายแดเนียล เต ประธานผู้บริหารบริษัท ยูฟัน และผู้ต้องหาสัญชาติมาเลเซียอีก 2 คน มาดำเนินคดีในไทยส่วนกรณีที่นายแดเนียล เชิญสื่อมวลชนไทยไปทำข่าวที่ประเทศมาเลเซีย ถือว่าเป็นสิทธิ์ของผู้ต้องหาแต่หากผู้ต้องหามีความบริสุทธิ์จริงก็ควรจะเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมของไทย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง