ชาวบ้านเขมราฐชุมนุมจี้ตำรวจตามคดียิงเด็กชาย 12 ขวบ

ภูมิภาค
2 ธ.ค. 54
11:11
22
Logo Thai PBS
ชาวบ้านเขมราฐชุมนุมจี้ตำรวจตามคดียิงเด็กชาย 12 ขวบ

ชาวบ้าน 13 หมู่บ้าน ในอำเภอเขมราฐ จังหวัดอุบลราชธานี ชุมนุมติดตามความคืบหน้าคดีเด็กชายวัย 12 ขวบ ถูกกระสุนปืน M16 เสียชีวิตปริศนา หลังผ่านมาแล้ว 2 สัปดาห์ แต่ไม่มีความคืบหน้า

ชาวบ้านจาก 13 หมู่บ้าน ในตำบลนาแวง อำเภอเขมราฐ จังหวัดอุบลราชธานี รวมตัวหน้าสถานีตำรวจภูธรเขมราฐ เพื่อขอความเป็นธรรม และสอบถามความคืบหน้าคดีด.ช.พิพัฒน์พงษ์ คำภาเหล็ก อายุ 12 ขวบ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านบุ่งวิทยา หลังถูกกระสุนปืนเสียชีวิต บริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขง ปากลำห้วยโล บ้านบุ่งขี้เหล็ก ตำบลนาแวง เมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายน

คดีนี้ ตำรวจพบปลอกกระสุนปืน M16 จำนวน 38 ปลอก ในที่เกิดเหตุ ชาวบ้านกลุ่มนี้ ได้ตั้งข้อสังเกตว่า ผู้ที่ก่อเหตุอาจเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐ ที่มีความชำนาญในการใช้อาวุธสงคราม และเกรงว่า จะไม่ได้รับความเป็นธรรมเนื่องจากคดีไม่มีความคืบหน้า

พ.ต.อ. ชัยวัฒน์ หัดกล้า ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเขมราฐ เผยว่า คดีนี้อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดี และไม่ได้นิ่งนอนใจ พร้อมยืนยันว่า ไม่มีการช่วยเหลือใครเป็นพิเศษ เนื่องจากเป็นคดีสะเทือนขวัญ ซึ่งชาวบ้านพอใจคำชี้แจง และยุติการชุมนุม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง