ทีมแบดมินตันไทยตั้งเป้า 8 เหรียญทองกีฬาอาเซียนพาราเกมส์

กีฬา
2 ธ.ค. 54
11:23
12
Logo Thai PBS
ทีมแบดมินตันไทยตั้งเป้า 8 เหรียญทองกีฬาอาเซียนพาราเกมส์

ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกประเทศไทยมั่นใจทัพนักกีฬาแบดมินตันจะคว้าได้ถึง 8 เหรียญทองตามเป้าหมายที่วางไว้ ในการแข่งขันกีฬาอาเซียนพาราเกมส์

นายจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกประเทศไทย และ พล.ต.โอสถ ภาวิไล นายกสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทย เดินทางไปเยี่ยมชมการฝึกซ้อมของทัพนักกีฬาแบดมินตันคนพิการไทย ชุดสู้ศึก อาเซียนพาราเกมส์ ที่จะเริ่มต้นแข่งขันในอีก 2 สัปดาห์ข้างหน้า

โดยทีมแบดมินตันของไทย ฝึกซ้อมอยู่ภายในการกีฬาแห่งประเทศไทย มากว่า 3 เดือน และนักกีฬาทั้ง 22 คน มีสภาพร่างกาย พร้อมเต็มที่ ด้านนายจุตินันท์บอกว่าเบื้องต้นทีมแบดมินตันไทยวางเป้าหมายไว้ที่การคว้า 8 เหรียญทอง แต่จะได้ตามเป้าหรือไม่นั้น ต้องดูว่าเจ้าภาพจะเลือกตัดประเภทของการแข่งขันที่เป็นจุดแข็งของไทยออกหรือไม่

ด้านนายพิพัฒน์ จันทรไพจิตร ผู้ฝึกสอนทีมแบดมินตันคนพิการไทยเผยว่าทีมชุดนี้มีนักกีฬาทั้งหมด 22 คน และเป็นนักกีฬาหน้าใหม่ 4 คน ตามนโยบายของ คณะกรรมการพาราลิมปิกประเทศไทย ที่ต้องการจะให้มีนักกีฬาหน้าใหม่ ร้อยละ 30 ลงแข่งขันในกีฬาระดับนานาชาติ นอกจากนี้การได้มาเก็บตัวอยู่ภายในการกีฬาแห่งประเทศไทย ทำให้ทีมชาติชุดนี้พัฒนาได้เร็ว เนื่องจากมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบทุกอย่าง

นอกจากนี้คณะกรรมการพาราลิมปิกประเทศไทย ยังได้ไปเยี่ยมชมการฝึกซ้อมของทีมยิงธนู และทีมยกน้ำหนักคนพิการของไทย โดยทัพนักกีฬา แบดมินตัน, ยิงธนู และ ยกน้ำหนัก จะออกเดินทางไปประเทศ อินโดนีเซีย ในวันที่ 12 ธันวาคมนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง