พ่อค้าแม่ค้าในตลาดรวมมิตร จ.ยะลา ประท้วงมาตรการรักษาความปลอดภัยฝ่ายความมั่นคง

ภูมิภาค
3 ธ.ค. 54
01:40
22
Logo Thai PBS
พ่อค้าแม่ค้าในตลาดรวมมิตร จ.ยะลา ประท้วงมาตรการรักษาความปลอดภัยฝ่ายความมั่นคง

พ่อค้าแม่ค้าในตลาดรวมมิตรจังหวัดยะลา กว่า 100 คน รวมตัวประท้วงหน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่ เนื่องจากมีการประกาศให้ย่านใจกลางเมืองเป็นเขตเซฟตี้โซน และ ปิดเส้นทางไม่ให้รถวิ่งเข้าตลาดหลายจุดเพื่อป้องกันผู้ก่อความไม่สงบลอบวางระเบิดย่านชุมชน ทำให้ส่งผลกระทบต่อการค้าขาย

พ่อค้าแม่ค้าในตลาดรวมมิตรกว่า 100 คน รวมตัวประท้วงบริเวณถนนรวมมิตร เทศบาลนครยะลา หลังหน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่กำหนดให้พื้นที่ย่านใจกลางเมือง โดยเฉพาะบริเวณถนนรวมมิตรเป็นเขตเซฟตี้โซนไม่ให้รถวิ่งเข้าออกเพื่อป้องกันการก่อวินาศกรรมของผู้ก่อความไม่สงบ หลังบริเวณดังกล่าวเคยถูกลอบวางระเบิดแล้วหลายครั้ง

 
พ่อค้าแม้ค้า ต่างบอกว่า ไม่ได้คัดค้านเขตเซฟตี้โซน แต่ต้องการให้หน่วยงานความมั่นคงเปิดช่องทางให้รถวิ่งเข้ามาในบริเวณตลาดได้มากขึ้น จากจำนวนถนนตามซอยต่าง ๆ 11 แห่ง แต่เจ้าหน้าที่ปิดเหลือเพียง 5 แห่ง จึงเกรงจะกระทบต่อการค้าขาย เพราะจะทำให้ลูกค้าที่ต้องการความสะดวกหันไปซื้อสินค้าจากตลาดอื่นแทน
 
หลังเกิดการประท้วง เจ้าหน้าที่หน่วยงานความมั่นคงจังหวัดยะลาได้เข้ามาเจรจา พร้อมยืนยันจะแก้ปัญหาโดยเพิ่มช่องทางเข้าตลาดเพิ่มขึ้น ทำให้พ่อค้าแม่ค้ายอมสลายตัว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง