กอ.รมน.ชัยภูมิตรวจยึดไม้พะยูง ลักลอบตัดในเขตป่าอนุรักษ์

ภูมิภาค
3 ธ.ค. 54
02:41
21
Logo Thai PBS
กอ.รมน.ชัยภูมิตรวจยึดไม้พะยูง ลักลอบตัดในเขตป่าอนุรักษ์

กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร จังหวัดชัยภูมิ ระดมกำลังเจ้าหน้าที่เข้าตรวจยึดไม้พะยูง และ ไม้หวงห้ามกว่า 200 แผ่นในบ้านพัก 2 หลัง พร้อมจับผู้ต้องหา 2 คน รับสารภาพว่า ลักลอบตัดไม้มาจากเขตป่าอนุรักษ์เพื่อส่งขายให้นายทุน

เจ้าหน้าที่กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักรจังหวัดชัยภูมิสนธิกำลังตำรวจ ทหาร กว่า 50 นาย เข้าตรวจค้นบ้านพัก 2 หลังในตำบลถ้ำวัวแดง และ ตำบลวังชมภู อำเภอหนองบัวแดง หลังสืบทราบว่า มีการลักลอบตัดไม้พะยูงและไม้หวงห้าม ขณะแปรรูปส่งขายให้กับนายทุน

 
จากการตรวจสอบพบไม้พะยูง ไม้ยางนา และ ไม้เต็งรังกว่า 200 แผ่น ถูกแปรรูป และ สร้างเป็นบ้านเพื่ออำพรางเจ้าหน้าที่ระหว่างรอนายทุนเข้ามาขนย้ายเพื่อส่งออกไปยังประเทศเพื่อนบ้าน พร้อมทั้งควบคุมตัว นายทองใบ เดชพินิจ และ นายแป้ สาลีลาศ เจ้าของบ้าน ไปสอบสวน
 
เบื้องต้นทั้งสองคน รับสารภาพว่า ลักลอบตัดไม้มาจากป่าอนุรักษ์ ตำบลถ้ำวัวแดง อำเภอหนองบัวแดง ก่อนจะทำการชักลากมาทำการแปรรูปเพื่อเตรียมส่งขายให้กับนายทุน พร้อมกับอ้างว่ามีนายตำรวจระดับสูงนายหนึ่งในจังหวัดชัยภูมิให้การสนับสนุนและคอยติดต่อกลุ่มนายทุน
 
เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหามีไม้แปรรูปหวงห้ามไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และ จะเร่งรวบรวมพยานหลักฐาน และเรียกตัวนายตำรวจที่ถูกกล่าวอ้างมาสอบปากคำ
 
 
 
 
 
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง