คสช.ส่องหา “ปธ.กก.ยกร่างฯ” แล้วกว่า 5 คน “วิษณุ”ปฏิเสธไม่รับ-ล่าสุดชื่อ “อมร” โผล่

การเมือง
10 ก.ย. 58
11:09
46
Logo Thai PBS
คสช.ส่องหา “ปธ.กก.ยกร่างฯ” แล้วกว่า 5 คน “วิษณุ”ปฏิเสธไม่รับ-ล่าสุดชื่อ “อมร” โผล่

จนถึงขณะนี้ มีชื่อผู้ที่ถูกคาดการณ์ ว่าเป็นผู้เหมาะสมรับหน้าที่เป็นประธานคณะกรรมการยกร่างรัฐธรรมนูญ มากกว่า 5 คนแล้ว โดยนายสุรชัย เลี้ยงบุญเลิศชัย เป็นหนึ่งในผู้ที่เหมาะสม แต่ยืนยันว่ายังไม่ได้มีการติดต่อทาบทามให้เข้ารับหน้าที่แต่อย่างใด

วันนี้ (10 ก.ย.2558) นายสุรชัย เลี้ยงบุญเลิศชัย รองประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ระบุว่า ยังไม่ได้รับการติดต่อหรือทาบทามให้ร่วมเป็นประธานหรือกรรมการยกร่างรัฐธรรมนูญ จาก คสช. แต่อย่างใด เช่นเดียวกับกระแสข่าวที่จะมี สมาชิก สนช.เข้าเป็นกรรมการร่างรัฐธรรมนูญนั้น ก็ถือเป็นเพียงแนวความคิด ที่สนช. เห็นว่าควรมีส่วนร่วมที่จะทำประโยชน์ในการยกร่างรัฐธรรมนูญด้วย แต่จะเป็นใคร หรือจะเป็นอดีตกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญ 5 คนในสัดส่วน สนช. เดิมหรือไม่ ยังไม่ได้มีการพูดคุยกัน

นอกจากชื่อของนายสุรชัยผู้ที่ถูกคาดการณ์ ว่าเป็นผู้เหมาะสมรับหน้าที่เป็นประธานคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญแล้ว จนถึงขณะนี้ผู้เหมาะสมมากกว่า 5 คนแล้ว โดยล่าสุดมีชื่อของ นายอมร จันทรสมบูรณ์ ที่เป็นอีกหนึ่งของผู้เหมาะสมเช่นกัน

ก่อนหน้านี้ มีชื่อของนายวิษณุ เครืองาม แต่นายวิษณุ ออกมาปฏิเสธที่จะรับหน้าที่นี้ ขณะที่ชื่อของนายอานันท์ ปันยารชุน นั้น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าคสช. ออกมาปฏิเสธข้อเท็จจริงไปเมื่อวานนี้ (9 ก.ย.) ส่วน นายมีชัย ฤชุพันธ์ และนายจรูญ อินทจาร แม้จะเป็นผู้เหมาะสม แต่ก็มีรายงานว่า นายมีชัยอาจไม่รับตำแหน่ง เนื่องด้วยปัจจุบันทำหน้าที่ที่ปรึกษาของคสช. อยู่แล้ว และด้วยวัยวุฒิ จึงอาจไม่พร้อมที่จะรับหน้าที่นี้

ติดตามข่าวสารผ่านแฟนเพจเฟซบุ๊ค ไทยพีบีเอสออนไลน์
https://www.facebook.com/ThaiPBSNews?ref=hl


ข่าวที่เกี่ยวข้อง