พ่อตัวอย่างแห่งชาติปีนี้แนะสอนลูกทำประโยชน์ให้สังคม-ใช้ชีวิตพอเพียง

สังคม
5 ธ.ค. 54
13:30
36
Logo Thai PBS
พ่อตัวอย่างแห่งชาติปีนี้แนะสอนลูกทำประโยชน์ให้สังคม-ใช้ชีวิตพอเพียง

พ่อตัวอย่างแห่งชาติ ประจำปี 2554 ฝากแนวทางให้ความรัก ความใกล้ชิดแก่ลูก พร้อมสร้างระเบียบวินัย เน้นการเสียสละ ทำประโยชน์ให้กับสังคม และใช้ชีวิตอย่างพอเพียง

สมาชิกในครอบครัวต่างร่วมกันถ่ายรูปเพื่อแสดงความยินดีกับผู้ที่ได้รับคัดเลือกให้เป็นพ่อตัวอย่างแห่งชาติ ประจำปี 2554 ที่สมาคมผู้อาสาสมัครและช่วยการศึกษา จัดงานวันพ่อแห่งชาติ ปีที่ 32 ขึ้น โดยพิจารณาคัดเลือกพ่อที่มีคุณธรรม จริยธรรม ความประพฤติที่เป็นแบบอย่างที่ดีแก่ลูก จากทั่วประเทศ โดยได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ พล.อ.อ.กำธน สินธวานนท์ องคมนตรี เป็นผู้แทนพระองค์ มอบรางวัลและประกาศเกียรติคุณแก่พ่อตัวอย่างแห่งชาติ ที่อาคารใหม่สวนอัมพร

พ่อตัวอย่างแห่งชาติในปีนี้ยังประกอบไปด้วยบุคคลเป็นที่รู้จักของสังคม อาทิ นายกล้าณรงค์ จันทิก อดีตเลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ, พล.ต.ฉัตรเฉลิม เฉลิมสุข เจ้ากรมยุทธการทหารบก และ พล.ท.ยุทธนา สิริสุขะ พ่อดารานักแสดง เขมอัปสร สิริสุขะ โดยพ่อตัวอย่างแห่งชาติในปีนี้ต่างยึดแนวทางการมอบความรัก ให้ความใกล้ชิด สร้างระเบียบวินัย เน้นในลูกๆ เสียสละ ทำประโยชน์ให้กับสังคม และใช้ชีวิตอย่างพอเพียง

สำหรับปีนี้มีผู้ได้รับคัดเลือกให้เป็นพ่อตัวอย่างแห่งชาติทั้งสิ้น 346 คน แบ่งเป็น ส่วนกลาง 165 คน ส่วนภูมิภาค 144 คน และเขตกรุงเทพมหานคร 37 คน
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง