วาติกันเริ่มฉลองคริสต์มาส

ต่างประเทศ
6 ธ.ค. 54
01:54
27
Logo Thai PBS
วาติกันเริ่มฉลองคริสต์มาส

บรรยากาศการเฉลิมฉลองเทศกาลคริสต์มาสเริ่มต้นขึ้นอย่างเป็นทางการแล้วที่นครรัฐวาติกัน หลังจากต้นคริสต์มาสสูง 30 เมตรจากยูเครนเดินทางมาถึง

ต้นคริสต์มาสสูง 30 เมตรที่ประเทศยูเครนส่งมอบให้แก่นครรัฐวาติกันและถูกนำมาตั้งไว้ที่กลางจัตุรัสเซนต์ปีเตอร์ เพื่อเป็นสัญลักษณ์ของการเริ่มฉลองเทศกาลคริสต์มาสอย่างเป็นทางการ โดยต้นคริสต์มาสจะถูกประดับด้วยลูกบอลสีทองและเงินกว่า2,500 ลูก เท่ากับจำนวนหลอดไฟแอลอีดีประหยัดพลังงานสีขาวและสีเหลืองที่จะถูกนำมาประดับไว้เช่นกัน

สำหรับการบริจาคต้นคริสต์มาสให้แก่คริสต์จักรโรมันคาทอลิกนั้นถือเป็นเกียรติยิ่งใหญ่และทุกปีจะมีประเทศหรือภูมิภาคต่างๆได้รับเกียรตินี้ เช่น โรมาเนีย ออสเตรีย และสาธารณรัฐเช็ก โดยเริ่มมาตั้งแต่ปีพ.ศ. 2525 ในสมัยของสมเด็จพระสันตะปาปาจอห์น ปอลที่ 2 และครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกที่ประเทศยูเครนได้รับเกียรตินี้
ส่วนในวันที่ 16 ธันวาคมนี้ จะมีพิธีเปิดไฟประดับต้นคริสต์มาส ซึ่งจะมีผู้แทนจากโบสถ์ออร์โธดอกซ์ของยูเครนเข้าร่วมด้วย ส่วนวันที่ 24 ธันวาคมซึ่งถือเป็นวันสุกดิบก่อนวันคริสต์มาส สมเด็จพระสันตะปาปาเบเนดิกที่ 16 จะเป็นประธานในพิธีมิสซาเพื่อประทานพรในวันคริสต์มาส


ข่าวที่เกี่ยวข้อง