"คอร์ซิก้า" จัดแข่งจักรยานตูร์ เดอ ฟร้องซ์ ปี 2013

กีฬา
7 ธ.ค. 54
11:48
7
Logo Thai PBS
"คอร์ซิก้า" จัดแข่งจักรยานตูร์ เดอ ฟร้องซ์ ปี 2013

คอร์ซิกา เกาะที่ใหญ่เป็นอันดับ 4 ในทะเลเมดิเตอร์เรเนียน ได้รับเลือกให้จัดการแข่งขัน ตูร์ เดอ ฟรองซ์ ประจำปี 2013 ใน 3 ช่วงแรก ซึ่งตรงกับการแข่งขันครั้งที่ 100 ของรายการนี้พอดี

นายคริสติยอง พรู-ดอมม์ ผู้อำนวยการฝ่ายจัดการแข่งขัน จักรยานทางไกล ตูร์ เดอ ฟรองซ์ ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวรอยเตอร์ว่า เนื่องโอกาสครบรอบ 100 ปีของ ตูร์ เดอ ฟรองซ์ ที่ประชุมจึงมีความปรารถนาที่จะจัดการแข่งขันในสถานที่ใหม่ๆ ที่มีภูมิประเทศอันโดดเด่น ซึ่งเกาะคอร์ซิกามีคุณสมบัติครบถ้วน และเราจะได้ออกสตาร์ทการแข่งขันในสถานที่อันเปี่ยมไปด้วยมนต์เสน่ห์ทางธรรมชาติอันน่าหลงใหล

สำหรับการแข่งขันช่วงแรกจะเป็นเส้นทางจาก เมือง ปอร์โต-เว็คคิโอ ไปยัง เมือง บาสเตีย ระยะทาง 201.5 กิโลเมตร จากนั้นช่วงที่ 2 จะใช้เส้นทางจากเมือง บาสเตีย ถึงเมืองอฌักซิโอ เวีย คอร์ต ระยะทาง 153 กิโลเมตร และช่วงที่ 3 เส้นทางจากเมืองอฌักซิโอถึงเมือง กัลวี ระยะทาง 145 กิโลเมตร

ทั้งนี้ จักรยานทางไกล ตูร์ เดอ ฟรองซ์ เคยจัดการแข่งขันมาแล้วในทุกพื้นที่ของประเทศฝรั่งเศส แต่ยังไม่เคยจัดการแข่งขันบนภูมิประเทศที่เป็นเกาะแม้แต่ครั้งเดียว ทำให้ตูร์ เดอ ฟรองซ์ 2013 ซึ่งเป็นครั้งที่ 100 ของรายการนี้ จะเป็นครั้งแรกที่ทัวร์นาเมนต์นี้ถูกจัดขึ้นบนเกาะ โดยเกาะคอร์ซิกาตั้งอยู่ทางตอนใต้ของประเทศฝรั่งเศส


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง