มูลนิธิทูบีนัมเบอร์วันจัดแข่งขันบาสช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม

กีฬา
7 ธ.ค. 54
11:53
16
Logo Thai PBS
มูลนิธิทูบีนัมเบอร์วันจัดแข่งขันบาสช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม

มูลนิธิทูบีนัมเบอร์วันร่วมกับสมาคมบาสเกตบอลแห่งประเทศไทยเตรียมจัดบาสเกตบอลนัดพิเศษเพื่อหาทุนช่วยเหลือฟื้นฟูผู้ประสบภัยน้ำท่วม ส่วนสหพันธ์บาสเกตบอลนานชาติแปลกใจในผลงานของทีมชาติไทย ที่คว้าเหรียญทองได้จากการแข่งขันกีฬาซีเกมส์

นายกสมาคมบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขจัดแถลงข่าวการแข่งขันบาสเกตบอลรายการทูบีนัมเบอร์วัน เพื่อหาเงินช่วยเหลือฟื้นฟูผู้ประสบภัยน้ำท่วม โดยจะเป็นการแข่งขันของทีมชั้นนำใน ศึกบาสเกตบอลสโมสรอาเซี่ยน ที่ร่วมส่งกำลังใจให้กับคนไทย นำโดยแชมป์เก่า ช้างไทยแลนด์สแลเมอร์ และทีมน้องใหม่ ไทยแลนด์ครอบบร้า

ส่วนทางฟิลิปปินส์ส่งมา 2 ทีม นำโดยรองแชมป์เก่าอย่างฟิลิบปินส์ แพทริฮอต ที่มาพร้อมกับทีมซานมิกเกล ต่อด้วย ทีมสิงค์โปร์สลิงเกอร์, ทีมอินโดนีเซีย วอริเออร์ และทีมไซง่อนฮีต จาก เวียดนาม โดยจะใช้ระบบแข่งขันออกเป็น 2 สาย สายละ 3 ทีม และเอาทีมที่มีคะแนนดีที่สุด 4 ทีม มาแข่งขันเพื่อหาผู้ชนะเลิศ ซึ่งรายได้ทั้งหมดจะมอบให้กับมูลนิธิทูบีนัมเบอร์วัน เพื่อนำไปช่วยเหลือฟื้นฟูผู้ประสบภัยน้ำท่วม

นอกจากนี้ นายสุรศักดิ์ ชินวงศ์วัฒนา นายกสมาคมบาสเกตบอล เปิดเผยว่า ผลจากการที่ไทยคว้าเหรียญทอง บาสเกตบอลหญิงในรอบ 16 ปี ได้ทำให้ทางสหพันธ์บาสเกตบอลนานาชาติ หรือ ฟีบ้า รู้สึกแปลกใจเป็นอย่างมาก เนื่องจากเวลาการฝึกซ้อมในช่วงเดือนมีนาคม ฟีบ้ายังต้องเข้ามาไกล่เกลี่ยปัญหา แต่ท้ายที่สุดนักกีฬาบาสเกตบอลหญิงของไทยแสดงให้เห็นว่ามีศักยภาพดีพอที่จะกลับมาทวงความยิ่งใหญ่ในภูมิภาคอาเซี่ยน และพร้อมที่จะให้ความช่วยเหลือด้านต่างๆแก่วงการบาสเกตบอลของไทยในอนาคต

โดยการแข่งขันบาสเกตบอลรายการทูบีนัมเบอร์วัน ช่วยเหลือฟื้นฟูผู้ประสบภัยน้ำท่วม จะเริ่มแข่งขันตั้งแต่วันที่ 15 - 18 ธันวาคมนี้ ที่อาคารนิมิตรบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ ตั้งแต่ 14.00 น. เป็นต้นไป
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง