"สุขุมพันธุ์" ลั่น 31 ธ.ค. กทม.ปลอดน้ำ-ขยะ-ยุง

สังคม
8 ธ.ค. 54
00:38
12
Logo Thai PBS
"สุขุมพันธุ์" ลั่น 31 ธ.ค. กทม.ปลอดน้ำ-ขยะ-ยุง

ผู้ว่าฯ กทม.ย้ำ ก่อนวันที่ 31 ธ.ค.นี้ กทม.ต้องมี 3 ปลอด คือ ปลอดน้ำ ปลอดขยะ และปลอดยุง ระบุเริ่มจากการเร่งกำจัดขยะจากภาวะน้ำท่วมบนถนนสรงประภาให้แล้วเสร็จภายใน 24 ชั่วโมงนี้

กรุงเทพมหานครระดมกำลังเจ้าหน้าที่ รถตัก รถเก็บขยะ และรถบรรทุก จัดเก็บขยะมูลฝอยจำนวนมากที่ประชาชนย่านสรงประภานำออกมาทิ้งไว้บริเวณทางเท้า ตลอดริมถนนสรงประภา เป็นระยะทางกว่า 3 กิโลเมตร โดย ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ระบุว่า ขณะนี้มีขยะเพิ่มปริมาณมากขึ้นจากเดิมกว่า 5 เท่า และแม้จะมีการทยอยเก็บกวาดไปได้หมื่นกว่าตันแล้ว แต่ก็ยังมีขยะเหลืออยู่อีกจำนวนมากในหลายพื้นที่ที่ถูกน้ำท่วม

โดยเมื่อวานนี้ (7 ธ.ค.) ได้ดำเนินการกำจัดขยะบนถนนสรงประภามาตั้งแต่ช่วงเวลา 15.00 น. และตั้งเป้าไว้ว่า วันนี้ (8 ธ.ค.) จะเก็บกวาดให้แล้วเสร็จในช่วงเวลา 15.00 น.เช่นเดียวกัน คือภายใน 24 ชั่วโมงถนนสรงประภาจะต้องปลอดขยะ

ส่วนสาเหตุที่สามารถดำเนินการเก็บกวาดที่นี่ได้เร็วกว่าพื้นที่อื่นเนื่องจากถนนสรงประภามีสภาพการจราจรที่ง่ายต่อการปฏิบัติงาน เพราะการจราจรไม่ติดขัดมากนัก เนื่องจากมีอยู่หลายช่องการจราจร

สำหรับขยะมูลฝอยที่ทำการจัดเก็บออกจากถนนสรงประภา คาดว่า จะมีปริมาณไม่ต่ำกว่า 2,000 ตัน โดยขยะจำนวนนี้จะถูกส่งต่อไปยังสถานีขนถ่ายมูลฝอยท่าแร้ง ซึ่งได้ประสานให้ทางสถานีฯ เปิดรอรับขยะไว้ตลอด 24 ชั่วโมง และคาดว่า จะสามารถรองรับขยะไว้ได้ทั้งหมด หลังจากนั้นขยะเหล่านี้จะถูกส่งไปทำลายโดยการฝังกลบที่จังหวัดนครปฐมและจังหวัดฉะเชิงเทราต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง