กรมทางหลวงแจ้งยังมีน้ำท่วมถนน 20 เส้นทาง

สังคม
8 ธ.ค. 54
00:41
9
Logo Thai PBS
กรมทางหลวงแจ้งยังมีน้ำท่วมถนน 20 เส้นทาง

ศูนย์ควบคุมและสั่งการจราจรแจ้งเปิดเส้นทางจราจรอย่างไม่เป็นทางการเพิ่มเติม คือที่ถนนพหลโยธินและถนนวิภาวดีรังสิต ขณะที่อธิบดีกรมทางหลวงแจ้งว่า ยังมีน้ำท่วมในพื้นที่ 7 จังหวัด เส้นทางอีก 20 เส้นทางที่ยังมีน้ำท่วมขังอยู่ ขอให้ประชาชนระมัดระวังในการเดินทาง

นายวันชัย ภาคลักษณ์ อธิบดีกรมทางหลวง รายงานการเกิดอุทกภัยกรมทางหลวงแก่ศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย (ศปภ.) ว่า ขณะนี้ยังมีน้ำท่วมในพื้นที่ 7 จังหวัด จำนวน 20 เส้นทาง ผ่านได้ 9 แห่ง ผ่านไม่ได้ 12 แห่ง ขอให้ผู้ใช้รถใช้ถนนหลีกเลี่ยงเส้นทาง 12 สายทางที่ผ่านไม่ได้ในพื้นที่ 4 จังหวัด คือ จังหวัดปทุมธานี จังหวัดนนทบุรี จังหวัดนครปฐม และบางเส้นทางในกรุงเทพมหานคร โดยประชาชนสามารถสอบถามสภาพเส้นทางการจราจรได้ที่โทร.1586 ตลอด 24 ชั่วโมง

ขณะที่ศูนย์ควบคุมและสั่งการจราจร กองบัญชาการตำรวจนครบาล แจ้งเส้นทางที่ระดับน้ำลดลง สามารถเปิดการจราจรอย่างไม่เป็นทางการ คือ ถนนพหลโยธินและถนนวิภาวดีรังสิต ทั้งขาเข้าและขาออก เปิดการจราจรตลอดสาย ถึงสุดเขตนครบาล ขณะที่เส้นทางที่ยังคงปิดการจราจรเหลือเพียง 2 สาย คือ ถนนบรมราชชนนี ทั้งขาเข้าและขาออก ตั้งแต่ทางลงคู่ขนานลอยฟ้าถึงถนนพุทธมณฑลสาย 4 มีน้ำท่วมขังเป็นระยะ ความสูง 30-50 เซนติเมตร และถนนพุทธมณฑลสาย 3 ตลอดสาย ยังมีน้ำท่วมสูง 30-40 เซนติเมตร

ด้านนายวุฒิชาติ กัลยาณมิตร กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) เปิดเผยว่า จากสถานการณ์น้ำท่วมใหญ่ในอำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี จนทำให้สถานีเดินรถรังสิตต้องหยุดให้บริการชั่วคราว ขณะนี้ประชาชนที่อาศัยอยู่ในเขตปริมณฑลและบริเวณใกล้เคียง เช่น รังสิต นวนคร จังหวัดปทุมธานี ที่ต้องการเดินทางไปภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ทาง บขส.จะเริ่มเปิดให้บริการสถานีเดินรถรังสิตตั้งแต่วันนี้ (8 ธ.ค.) เป็นต้นไป สอบถามรายละเอียดได้ที่สายด่วน 1490 เรียก บขส. ตลอด 24 ชั่วโมง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง