นายกฯ ปัดตอบ “ทักษิณ” จะเข้ามอบตัวหรือไม่

การเมือง
8 ธ.ค. 54
07:32
18
Logo Thai PBS
นายกฯ ปัดตอบ “ทักษิณ” จะเข้ามอบตัวหรือไม่

นายกฯ ปฏิเสธตอบ “ทักษิณ” จะเข้ามอบตัวหรือไม่ แต่เชื่อการมอบตัวของ “อริสมันต์” เป็นแนวทางหนึ่งที่จะนำไปสู่การสร้างความปรองดองให้กับบ้านเมือง

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เชื่อว่า การเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมของนายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) จะเป็นเหตุผลที่จะนำไปสู่การสร้างความปรองดองในบ้านเมือง แต่ปฏิเสธที่จะตอบว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะเข้ามอบตัวเช่นเดียวกับนายอริสมันต์หรือไม่

ด้านนายคารม พลทะกลาง ทนายความกลุ่ม นปช. เปิดเผยว่า วันนี้ (8 ธ.ค.) จะเดินทางไปพบกับนายอริสมันต์ ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร รวมถึงหารือกับทีมทนายความของนายอริสมันต์เพื่อหาแนวทางในการช่วยเหลือ โดยยอมรับว่า การเข้ามอบตัวของนายอริสมันต์ ไม่ได้มีการปรึกษากับทางทนายความของ นปช. ซึ่งอาจจะทำให้เกิดการเพลี่ยงพล้ำด้านคดี และไม่มั่นใจว่า จะได้รับการปล่อยตัว เช่นเดียวกับกรณีของนายสมยศ พฤกษาเกษมสุข รวมถึงนายสุรชัย ด่านวัฒนานุสรณ์ ที่ยังอยู่ในเรือนจำ

ส่วน ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงความคืบหน้าการคดีลอบยิง พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือ เสธ.แดง ระหว่างการชุมนุมเมื่อปีที่ผ่านมาว่า ทราบตัวคนยิงแล้วว่าเป็นนายตำรวจยศสูง โดยไม่ใช่ฝีมือทหาร หรือเป็นการสั่งการของกองทัพ ส่วนการยิงกันที่ซอยรางน้ำและบ่อนไก่ เป็นฝีมือตำรวจนอกเครื่องแบบ เพราะช่วงสถานการณ์ตึงเครียด บุคคลอื่นจะเข้าพื้นที่ไม่ได้

ขณะที่ น.ส.ขัตติยา สวัสดิผล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ยังไม่ทราบข้อมูลที่ ร.ต.อ.เฉลิมระบุว่าการลอบยิงบิดาเป็นฝีมือของตำรวจ และปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็นว่าเป็นข้อมูลที่ตรงกันหรือไม่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง