เอฟวันยังแข่งที่บาห์เรน-สหรัฐฯปีหน้า

กีฬา
8 ธ.ค. 54
07:57
5
Logo Thai PBS
เอฟวันยังแข่งที่บาห์เรน-สหรัฐฯปีหน้า

สหพันธ์ยานยนต์นานาชาติยังจะจัดการแข่งขันเอฟวันที่บาห์เรนและสหรัฐอเมริกาในฤดูกาลหน้า แม้ที่ผ่านมาจะมีปัญหาความไม่สงบและการต่อสัญญาก็ตาม

สหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ หรือ เอฟไอเอ มีมติในการประชุมที่กรุงนิวเดลี ประเทศอินเดีย ว่าการแข่งขันรายการ บาห์เรน กรังด์ปรีซ์ และยูเอส กรังด์ปรีซ์ จะยังคงอยู่บนปฏิทินการแข่งขันรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก ฤดูกาล 2012 ต่อไป โดยในส่วนของรายการ ยูเอส กรังด์ปรีซ์ นั้น ด้านนาย เรด แม็คคอมบ์ส ผู้จัดการของศึกยูเอส กรังด์ปรีซ์ ที่เมืองออสติน ยืนยันเองว่าได้บรรลุข้อตกลงกับ เบอร์นี เอ็คเคิลสโตน เจ้าของสิทธิประโยชน์เอฟวันในการต่อสัญญาการแข่งขันออกไปเรียบร้อยแล้ว

สำหรับการแข่งขันรถสูตรหนึ่ง ชิงแชมป์โลก เพิ่งปิดฤดูกาลลงไป และมีการแข่งขันเพียงแค่ 19 สนามจากทั้งหมด 20 สนาม เนื่องจากบาห์เรน กรังด์ปรีซ์ ซึ่งถูกวางให้เป็นรายการประเดิมสนามในปีนี้ถูกยกเลิกไปภายหลังเกิดเหตุการณ์ความไม่สงบภายในประเทศเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตไม่ต่ำกว่า 40 คน

ขณะที่ยูเอส กรังด์ปรีซ์ ยังขาดความชัดเจนในเรื่องของการต่อสัญญาการแข่งขันออกไปที่เมืองออสติน รัฐเท็กซัส ทำให้ถูกคาดการณ์ว่าอาจถอด 2 รายการนี้ ออกจากปฏิทินปีหน้า ก่อนที่จะมีการออกมายืนยันในที่สุดว่าทั้ง 2 รายการจะยังคงอยู่ในปฏิทินของเอฟวันเหมือนเดิม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง