“จินตนา แก้วขาว” ได้รับพระราชทานอภัยโทษ

ภูมิภาค
9 ธ.ค. 54
00:00
49
Logo Thai PBS
“จินตนา แก้วขาว” ได้รับพระราชทานอภัยโทษ

“จินตนา แก้วขาว” ที่คัดค้านโครงการก่อสร้างโรงไฟฟ้าถ่านหินและถูกศาลฎีกาพิพากษาจำคุก 4 เดือน ได้รับพระราชทานอภัยโทษ

นางจินตนา แก้วขาว แกนนำกลุ่มอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมบ้านกรูด ผู้ต้องขังในคดีบุกรุกที่ดิน บริษัท ยูเนี่ยน เพาเวอร์ ดีวีลอปเมนท์ จำกัด ขณะจัดงานเลี้ยง ออกจากเรือนจำ เนื่องจากได้รับพระราชทานอภัยโทษ โดยมีกลุ่มอนุรักษ์จำนวนมากเดินทางไปให้กำลังใจ

สำหรับคดีของนางจินตนา ศาลฎีกาได้มีคำสั่งจำคุกโดยไม่รอลงอาญาเป็นเวลา 4 เดือน ตั้งแต่วันที่ 11 ตุลาคม และได้รับการปล่อยตัวพร้อมผู้ต้องขัง รวม235 คน ตามพระราชกฤษฎีกาพระราชทานอภัยโทษ เนื่องในวโรกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ครบ 7 รอบ 5 ธันวาคม 2554 ทั้งนี้นางจินตนากล่าวว่าซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และยืนยันว่าจะเดินหน้าปกป้องทรัพยากรทางทะเลและผืนป่าจากกลุ่มทุนต่อไป

นอกจากนี้ยังมีผู้ต้องขังในเรือนจำหลายแห่งได้รับพระราชทานอภัยโทษพร้อมกันในวานนี้ (8 ธ.ค.)โดยที่จังหวัดเชียงราย มีผู้ได้รับพระราชทานอภัยโทษ 187 คน ซึ่งผู้ต้องขัง ได้ร่วมถวายสัตย์ปฎิญาณ ลดละเลิกยาเสพติด และสิ่งผิดกฎหมาย และเป็นพลเมืองดี ขณะที่จังหวัดกำแพงเพชร พะเยา และแพร่ ได้ปล่อยตัวผู้ต้องขัง เพื่อให้กลับไปใช้ชีวิตในสังคมได้อย่างปกติสุข ซึ่งผู้ต้องขังที่ได้รับพระราชทานอภัยโทษต่างปลาบปลื้ม สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ และยืนยันจะกลับตัวเป็นคนดี


ข่าวที่เกี่ยวข้อง