คาชิว่า เรย์โซลชนะโอ๊กแลนด์ ซิตี้ 2-0 ในศึกสโมสรโลก

กีฬา
9 ธ.ค. 54
00:40
14
Logo Thai PBS
 คาชิว่า เรย์โซลชนะโอ๊กแลนด์ ซิตี้ 2-0 ในศึกสโมสรโลก

คาชิว่า เรย์โซล จากญี่ปุ่น เอาชนะ โอ๊กแลนด์ ซิตี้ จากนิวซีแลนด์ 2-0 ในนัดเปิดสนามฟุตบอลคลับ เวิลด์คัพ

การแข่งขันฟุตบอลคลับ เวิลด์คัพมีขึ้นที่โตโยต้า สเตเดี้ยม นัดเปิดสนามเป็นการพบกันระหว่างคาชิว่า เรย์โซล แชมป์สโมสรเอเชีย กับ โอ๊กแลนด์ ซิตี้ แชมป์โอเชียเนียจากนิวซีแลนด์ โดยนาทีที่ 37 เรย์โซลได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากการยิงของจุนยะ ทานากะ ก่อนที่อีก 3 นาทีถัดมา มาซาโตะ คุโดะทำประตูให้เรย์โซลหนีไปเป็น 2-0
หลังจากนั้นแม้โอ๊กแลนด์ ซิตี้ จะพยายามบุกหวังทวงประตูคืน แต่ก็ไม่สำเร็จ จบเกมเรย์โซลชนะไป 2-0 พร้อมกับผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายไปพบกับมอนเทอเรย์ แชมป์ทวีปอเมริกาเหนือจากเม็กซิโก

ส่วนการแข่งขันฟุตบอลโกปา เดลเรย์ รอบ 32 ทีมสุดท้าย นัดแรก อัลบาเซเต้ ทีมในศึกเซกุนด้าบี เปิดบ้านรับการมาเยือนของแอตเลติโก มาดริด โดยนาทีที่ 31 อัลบาเซเต้ได้จุดโทษจากจังหวะที่อัลบาโร่ โดมิงเกวซ ไปทำแฮนด์บอลในเขตโทษ และเป็นอันโตนิโอ คัลเล่ที่ยิงจุดโทษให้อัลบาเซเต้ขึ้นนำ 1-0 หลังจากนั้นสถานการณ์ของแอตเลติโก มาดริด ย่ำแย่ยิ่งขึ้น เมื่อมาถูกโชเซ่ ซูร์โด้ มายิงฟรีคิกให้อัลบาเซเต้หนีไปเป็น 2-0

แม้ 8 นาทีต่อจากนั้น แอตเลติโก มาดริดจะมาตีไข่แตกได้จากอาเดรียน แต่ก็ไม่ทัน จบเกมอัลบาเซเต้ พลิกล็อกเฉือนชนะ แอตเลติโก มาดริด 2-1 แอตเลติโกจะต้องกลับไปแก้ตัวอีกนัดที่สนามบิเซนเต้ คัลเดรอน สนามเหย้าของตัวเองในวันที่ 21 ธันวาคมนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง