จับผู้ต้องหารับจ้างนายทุนบุกรุกเขาใหญ่

ภูมิภาค
10 ธ.ค. 54
01:56
14
Logo Thai PBS
จับผู้ต้องหารับจ้างนายทุนบุกรุกเขาใหญ่

ตำรวจพร้อมเจ้าหน้าที่ป่าไม้ จังหวัดนครราชสีมา ร่วมกันจับผู้ต้องหาที่ได้รับการว่าจ้างจากนายทุนให้เข้าไปปักหมุดเพื่อจับจองพื้นที่ป่าในเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ขณะที่ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าได้รับค่าจ้างเป็นเงินกว่า 10,000 บาท

ตำรวจ สภ.ปากช่อง ร่วมกับหน่วยป้องกันรักษาป่า จังหวัดนครราชสีมา เข้าตรวจสอบบริเวณป่าริมถนนธนะรัชต์ ตำบลหนองน้ำแดง อำเภอปากช่อง พร้อมจับผู้ต้องหาได้ 1 คน ขณะกำลังขุดหลุมปักหลักล้อมรั้วลวดหนาม เนื่องจากได้รับการร้องเรียนว่ามีนายทหารระดับนายพัน 3 นาย ร่วมกับนายทุน จ้างชาวบ้านมาทำรั้วลวดหนามเพื่อกำหนดขอบเขตที่เข้าไปจับจองพื้นที่กว่า 17 ไร่

เบื้องต้นผู้ต้องหารับสารภาพกับตำรวจว่าได้รับการว่าจ้างจากคนกลุ่มหนึ่งที่อ้างว่าเป็นเจ้าของพื้นที่ให้เข้ามาขุดหลุมฝังหลักล้อมลวดหนามในราคา 15,000 บาท เพื่อยึดครองเป็นเจ้าของ

จากการตรวจสอบพิกัดดาวเทียมพบว่าที่ดินแปลงดังกล่าวอยู่ในพื้นที่ป่าเขาเสียดอ้า เขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ โดยเมื่อปี 2529 ได้มีการปลูกต้นกฐินยักษ์และต้นยูคาลิปตัสเพื่อฟื้นฟูเป็นสวนป่าที่สมบูรณ์ แต่เมื่อตรวจสอบพบว่าได้มีการพ่นสีแดงไว้ตามต้นไม้ เพื่อแบ่งล็อก และมีการลักลอบตัดต้นไม้เผาถ่านทำให้กลายเป็นพื้นที่โล่งเตียน เพื่อเตรียมขายให้กับนายทุน หากมีเอกสารถูกต้อง จะมีราคาสูงถึงไร่ละ 8-10 ล้านบาท


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง