นายกฯ ชี้สถานการณ์น้ำเข้าสู่ภาวะปกติสิ้นปีนี้

การเมือง
10 ธ.ค. 54
04:07
7
Logo Thai PBS
นายกฯ ชี้สถานการณ์น้ำเข้าสู่ภาวะปกติสิ้นปีนี้

นายกรัฐมนตรีเชื่อมั่นสถานการณ์น้ำที่ยังท่วมขังในทุกพื้นที่จะเข้าสู่สภาวะปกติภายในสิ้นเดือนนี้ โดยจะมีการหารือผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอร์เรนท์กับผู้ว่าราชการจังหวัดในพื้นที่ที่ยังประสบอุทกภัยในการประชุมคณะรัฐมนตรีวันจันทร์นี้เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาการใช้งบประมาณที่ซ้ำซ้อน

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าวผ่านรายการรัฐบาลยิ่งลักษณ์พบประชาชน ถึงการประชุมคณะรัฐมนตรีนัดพิเศษในวันจันทร์นี้ (12 ธ.ค.) จะเป็นการพิจารณาการใช้งบประมาณในการฟื้นฟูผู้ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย ไม่ให้เกิดปัญหาการใช้งบประมาณที่ซ้ำซ้อน รวมทั้งจะมีการจัดลำดับความเร่งด่วนก่อนหลังของโครงการระบบสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐานต่างๆ โดยจะมีการหารือกับผู้ว่าราชการจังหวัดในพื้นที่ที่ประสบอุทกภัยผ่านทางระบบวิดีโอคอนเฟอร์เรนท์ เพื่อชี้แจงรายละเอียดผลกระทบของสาธารณูปโภคพื้นฐานในแต่ละจังหวัดจากเหตุอุทกภัย

สำหรับสถานการณ์น้ำที่ยังท่วมขังในบางพื้นที่ในกรุงเทพมหานคร จังหวัดนครปฐม และจังหวัดนนทบุรี ขณะนี้ นายกรัฐมนตรียืนยันว่า รัฐบาลจะเร่งฟื้นฟูให้สถานการณ์กลับเข้าสู่ภาวะปกติภายในสิ้นเดือน ธ.ค.นี้ โดยหลายพื้นที่ในฝั่งตะวันตกจะกลับเข้าสู่ภาวะปกติภายในสัปดาห์นี้ หลังมีการเร่งระบายน้ำลงสู่แม่น้ำท่าจีนและแม่น้ำเจ้าพระยา

นายกรัฐมนตรียังยืนยันถึงการร่วมประสานการทำงานระหว่างรัฐบาลกับกองทัพในด้านความมั่นคง การป้องกันอธิปไตย และการปกป้องสถาบัน พร้อมกล่าวขอบคุณกองทัพที่สนับสนุนการทำงานรัฐบาลในการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยที่ผ่านมา


ข่าวที่เกี่ยวข้อง