อุตุฯ เตือนพื้นที่เสี่ยงภัยภาคใต้เฝ้าระวังมรสุม

ภูมิภาค
10 ธ.ค. 54
06:48
9
Logo Thai PBS
อุตุฯ เตือนพื้นที่เสี่ยงภัยภาคใต้เฝ้าระวังมรสุม

ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออกเตือนประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยเฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก ช่วง 2-3 วันนี้ ขณะที่คลื่นลมแรงในช่วงมรสุมทำให้เรือประมงขนาดเล็กต้องงดออกจากฝั่ง

ชาวประมงขนาดเล็กในจังหวัดสงขลาออกหาปลาริมชายฝั่ง หลังไม่สามารถออกเรือได้นานกว่า 1 เดือนแล้ว เนื่องจากคลื่นลมในอ่าวไทยมีกำลังแรงและคลื่นสูง จึงเกรงว่าเรือประมงอาจถูกคลื่นซัดอับปางกลางทะเลได้

ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออกเตือนประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยจังหวัดชุมพร จังหวัดสุราษฎร์ธานี จังหวัดนครศรีธรรมราช จังหวัดพัทลุง จังหวัดสงขลา จังหวัดปัตตานี จังหวัดยะลา และจังหวัดนราธิวาส ให้ระวังอันตรายจากฝนตกหนัก น้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลาก ตั้งแต่วันนี้ (10 ธ.ค.) ถึงวันที่ 12 ธ.ค. เนื่องจากบริเวณความกดอากาศสูงกำลังแรงจากประเทศจีนปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้ ทำให้มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือพัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้มีกำลังแรง ภาคใต้ฝั่งตะวันออกตั้งแต่จังหวัดชุมพรมีฝนตกและฝนหนักหลายพื้นที่

สำหรับคลื่นลมในอ่าวไทยมีกำลังแรง คลื่นสูงกว่า 2 เมตร ผู้ที่อาศัยตามแนวชายฝั่งควรระวังอันตรายจากคลื่นซัด และชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง