น้ำในคลองทวีวัฒนาลดลงต่อเนื่อง

สังคม
10 ธ.ค. 54
06:52
14
Logo Thai PBS
น้ำในคลองทวีวัฒนาลดลงต่อเนื่อง

ระดับน้ำในคลองทวีวัฒนา เขตบางแค ลดลงอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ชาวบ้านที่อาศัยใต้ประตูระบายน้ำคลองทวีวัฒนาเต็มใจเป็นพื้นที่รับน้ำ หาก กทม.จะเปิดประตูระบายน้ำคลองทวีวัฒนาเพิ่มขึ้น

หลังจากที่กรุงเทพมหานครติดตั้งเครื่องผลักดันน้ำ 2 เครื่องในคลองทวีวัฒนา บริเวณถนนเพชรเกษม เขตบางแค เพื่อเร่งระบายน้ำที่ยังท่วมขังฝั่งทิศตะวันตกของกรุงเทพมหานคร ด้วยการผลักดันน้ำจากคลองทวีวัฒนาลงคลองภาษีเจริญ และระบายน้ำ 3 ทาง ได้แก่ คลองบางกอกใหญ่ระบายลงแม่น้ำเจ้าพระยา คลองภาษีเจริญระบายออกอำเภอกระทุ่มแบน และคลองราชมนตรีระบายลงสู่แม่น้ำเจ้าพระยา ส่งผลให้วันนี้ (10 ธ.ค.) ระดับในคลองลดลง 20 เซนติเมตร ทำให้น้ำที่ท่วมขังด้านเหนือคลองทวีวัฒนาลดลงอย่างต่อเนื่อง ขณะเดียวกันชาวบ้านที่อาศัยอยู่ด้านเหนือคลองทวีวัฒนามั่นใจว่า การผลักดันน้ำลงสู่คลองสาขาต่างๆ จะไม่ส่งผลกระทบกับชาวบ้านที่อยู่ใต้ประตูระบายน้ำคลองทีวีวัฒนา

ขณะเดียวกันชาวบ้านที่อาศัยด้านท้ายประตูระบายน้ำคลองทวีวัฒนาระบุว่า หากกรุงเทพมหานครเปิดประตูระบายน้ำคลองทวีวัฒนาจาก 0.50 เมตร เป็น 1.50 เมตร แล้วภาครัฐจัดระบบบริหารจัดการน้ำลงคลองสาขาต่างๆ ที่รับน้ำจากคลองทวีวัฒนา ก่อนผลักดันน้ำลงสู่แม่น้ำท่าจีน จะส่งผลให้น้ำที่ยังท่วมขังและน้ำค้างทุ่งลดลงอย่างรวดเร็ว และเต็มใจหากกรุงเทพมหานครจะเปิดประตูระบายน้ำคลองทวีวัฒนาเพิ่มขึ้นอีก

ขณะที่วันนี้ (10 ธ.ค.) ระดับการเปิด-ปิดประตูระบายน้ำคลองทวีวัฒนา เขตทวีวัฒนา ยังคงเปิดอยู่ที่ระดับ 0.50 เมตร ระดับน้ำในคลองลดลงเล็กน้อย ทั้งนี้ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ท้ายประตูระบายน้ำเดินทางมาดูระดับน้ำด้วยตนเองอย่างต่อเนื่อง


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง