โฆษก ตร.เผยผู้ต้องสงสัย 3 คนที่ทางการมาเลเซียควบคุมตัวไม่เกี่ยวข้องเหตุระเบิดราชประสงค์

อาชญากรรม
16 ก.ย. 58
06:46
57
Logo Thai PBS
โฆษก ตร.เผยผู้ต้องสงสัย 3 คนที่ทางการมาเลเซียควบคุมตัวไม่เกี่ยวข้องเหตุระเบิดราชประสงค์

พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติเปิดเผยวันนี้ (16 ก.ย.2558) ว่าได้รับรายงานเบื้องต้นว่าผู้ต้องสงสัย 3 คนที่ถูกทางการมาเลเซียควบคุมตัวนั้นไม่เกี่ยวข้องกับเหตุระเบิดที่ราชประสงค์ แต่อยู่ในขบวนการค้ามนุษย์ พร้อมทั้งเปิดเผยว่าตำรวจอาจออกหมายจับผู้ต้องสงสัยเพิ่มหลังจากได้ข้อมูลจากการค้นหอพักย่านมหาวิทยาลัยหอการค้า

พล.ต.ท.ประวุติกล่าวว่าช่วงเช้าวันนี้ตำรวจมาเลเซียจะประชุมเกี่ยวกับคดีการจับกุมผู้ต้องสงสัย 3 คนที่ลักลอบเข้าเมืองและอาจเกี่ยวข้องกับขบวนการค้ามนุษย์ในไทย ซึ่งเบื้องต้นได้รับรายงานว่าผู้ต้องสงสัย 3 คน ไม่เกี่ยวข้องกับเหตุระเบิดที่ราชประสงค์ แต่เป็นขบวนการขนส่งคนเพื่อหลบหนีเท่านั้น

ส่วนการติดตามตัวนายอีซาน ผู้ต้องหาคนที่ 12 ที่ถูกออกหมายจับ ได้มอบให้กระทรวงการต่างประเทศติดต่อทูตตุรกีแล้ว แต่ยังไม่ได้รับการติดต่อมา พร้อมทั้งยืนยันว่าตำรวจมีหลักฐานว่านายอาเด็ม คาราดักมีความเกี่ยวข้องกับเหตุระเบิดราชประสงค์ ทั้งลายนิ้วมือ ของกลางที่พบและเสื้อผ้าที่มีสารประกอบระเบิดติดอยู่

นอกจากนี้ยังมีข้อมูลของผู้ต้องสงสัยเพิ่มเติมหลังตรวจค้นห้องพักย่านมหาวิทยาลัยหอการค้า ซึ่งอยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐานและอาจออกหมายจับเพิ่ม หากพบว่ามีบุคคลใดเชื่อมโยง

สำหรับการติดตามตัวผู้ที่เกี่ยวข้องกับคดีระเบิดตำรวจได้ประสานกับตำรวจสากลผ่านช่องทางออนไลน์ 190 ประเทศทั่วโลกที่เป็นเครือข่ายเพื่อติดตามตัวผู้ต้องหา ซึ่งหากประเทศใดพบเห็นก็จะแจ้งกลับมา


ข่าวที่เกี่ยวข้อง