ภาคใต้คลื่นลมแรงซัด "ชายหาด" หลายแห่งเสียหาย

ภูมิภาค
12 ธ.ค. 54
10:17
8
Logo Thai PBS
ภาคใต้คลื่นลมแรงซัด "ชายหาด" หลายแห่งเสียหาย

มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมฝั่งอ่าวไทยยังคงมีกำลังแรงทำให้ภาคใต้ยังคงมีฝนตกหนัก และ มีคลื่นลมแรงทำให้บริเวณชายหาดหลายแห่งได้รับผลกระทบ

ชาวบ้านที่อาศัยติดริมทะเลบริเวณปากน้ำหลังสวน อำเภอหลังสวน จังหวัดชุมพร คอยเฝ้าดูคลื่นลมในทะเลที่ซัดเข้าฝั่ง หลังช่วงระยะ 2-3 วันนี้ ได้ซัดเอาแนวกั้นฝั่งจนได้รับความเสียหายไปแล้วหลายจุด

นอกจากนี้บริเวณบ้านหัวแหลมหมู่ที่ 12 ตำบลบางมะพร้าว ชาวบ้านกว่า 40 ครัวเรือน ได้รับผลกระทบจากคลื่นลมแรง เพราะถูกน้ำทะเลซัดกำแพงหินที่ทางราชการทำเป็นแนวเขื่อนกันคลื่น มีความยาวกว่า 500 เมตร เริ่มพังหลายจุด จนน้ำทะเลทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนในหมู่บ้าน ขณะเดียวกันถนนเลียบชายฝั่งซึ่งเป็นเส้นทางสายหลักที่ชาวบ้านใช้ในการขนถ่ายสินค้าและเส้นทางสัญจรไป-มาได้รับความเสียหาย ทำให้ชาวบ้านต้องเดินทางด้วยความยากลำบาก

เช่นเดียวกับพื้นที่บ้านปึกหมู่ 10 ตำบลนาทับ อำเภอจะนะ จังหวัดสงขลา คลื่นลมในอ่าวไทย ที่มีกำลังแรงขึ้นอย่างต่อเนื่องได้ซัดชายฝั่งทำให้ถนนเลียบชายทะเลพัง ชาวบ้านต้องใช้เส้นทางจราจรได้เพียง 1 เส้นทาง หากคลื่นลมยังมีความแรงคาดว่า เส้นทางสายดังกล่าวจะขาดลงจนไม่สามารถใช้สัญจรผ่านไป-มาได้

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง