หลายประเทศเริ่มจัดงานต้อนรับเทศกาลคริสต์มาส

ต่างประเทศ
12 ธ.ค. 54
13:35
3
Logo Thai PBS
หลายประเทศเริ่มจัดงานต้อนรับเทศกาลคริสต์มาส

ช่วงนี้หลายๆประเทศไม่ว่าจะเป็นในทวีปยุโรปหรือเอเชียมีการจัดงานเพื่อต้อนรับเทศกาลคริสต์มาส ซึ่งเป็นเทศกาลสำคัญสำหรับผู้นับถือศาสนาคริสต์ทั่วโลก

เริ่มต้นที่ประเทศฟิลิปปินส์เจ้าหน้าที่จราจรวัย 46 ปี ในกรุงมะนิลาแต่งกายเป็นซานตาคลอส และ โบกรถโดยเลียนแบบท่าเต้นของไมเคิ่ล แจ็คสัน อดีตราชาเพลงป็อป สร้างสีสันทำให้คนใช้รถใช้ถนนคลายความเครียดจากการจราจรติดขัดไปได้มาก และ ไม่เบื่อมากนักเวลาที่รอสัญญานไฟเขียว

ส่วนที่กรุงโซลของเกาหลีใต้ประชาชนมากกว่า 2,000 คนแต่งกายเป็นซานตาคลอสเข้าร่วมการแข่งขันวิ่งมาธารอนท้าลมหนาวในเทศกาล"ซานต้า สปอร์ต" ท่ามกลางอุณหภูมิติดลบ 3 องศาเซลเซียสซึ่งเป็นงานระดมเงินเพื่อการกุศลจัดครั้งนี้เป็นครั้งที่ 6 ทั้งนี้เทศกาลคริสต์มาสถือเป็นวันหยุดสำคัญอีกช่วงหนึ่งของเกาหลีใต้ ซึ่งเป็นประเทศที่มีประชากรนับถือศาสนาคริสต์มากที่สุดในเอเชีย

ที่เมืองมิวนิคประเทศเยอรมนี เด็ก ๆ ต่างตื่นเต้นที่จะได้ขึ้นรถไฟเที่ยวพิเศษ เป็นรถไฟหัวจักรไอน้ำที่สร้างขึ้นเมื่อปี 2482 และเมื่อขึ้นไปบนรถไฟเด็กๆ จะได้รับแจกของขวัญจากคุณลุงซานต้า ธรรมเนียมปฏิบัตินี้จะมีขึ้นในวันที่ 6 ธันวาคมของทุกปี

ส่วนความสวยงามของไฟประดับคริสต์มาสที่ประเทศโครเอเชีย บ้านของครอบครัว"ซาลัจ"ในหมู่บ้านกรา-บอฟ-นิก้า ที่อยู่ห่างจากกรุงซาเกร้บประมาณ 60 กิโลเมตรได้ติดไฟประดับทั่วบ้าน รวมแล้วใช้หลอดไฟมากกว่า 1,200,000 ดวงหมดเงินไปประมาณ 375,000 บาท ทำให้บ้านของพวกเขากลายเป็นสถานที่ที่มีคนหลั่งไหลมาชมความงดงามโดยเสียค่าเข้าชมคนละประมาณร้อยบาท

 
 
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง