แหล่งท่องเที่ยวคึก คนแห่ไปเที่ยวสัมผัสอากาศหนาว

ภูมิภาค
13 ธ.ค. 54
00:59
5
Logo Thai PBS
แหล่งท่องเที่ยวคึก คนแห่ไปเที่ยวสัมผัสอากาศหนาว

อากาศที่หนาวเย็นลงอย่างต่อเนื่องส่งผลให้ตามสถานที่ท่องเที่ยวหลายแห่งเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวที่ต่างไปกางเต็นท์พักแรมเพื่อสัมผัสอากาศหนาว

บริเวณผากล้วยไม้และลานกางเต็นท์ลำตะคอง ภายในอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยว หลังช่วงวันหยุดยาวต่อเนื่องที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากเดินทางมาสัมผัสอากาศหนาว ซึ่งต่างระบุว่า อากาศที่หนาวเย็นและธรรมชาติที่สวยงามสร้างความประทับใจ และทำให้อยากไปเยือนอีกครั้ง

นายกฤษฎา หอมสุด หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เปิดเผยว่า ปัจจุบันมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่เฉลี่ยเดือนละกว่า 20,000 คน ซึ่งเป็นจำนวนที่มากเกินกว่าปกติ ทำให้ทางอุทยานฯ ต้องเพิ่มเจ้าหน้าที่ไว้คอยอำนวยความสะดวกนักท่องเที่ยว พร้อมขอความร่วมมือนักท่องเที่ยวให้ปฏิบัติตามระเบียบข้อบังคับที่เจ้าหน้าที่ระบุไว้ เพื่อความปลอดภัย รวมทั้งช่วยกันนำขยะของตัวเองกลับไปทิ้งด้านล่างด้วย เพื่อช่วยรักษาสภาพแวดล้อม

เช่นเดียวกับสถานที่ท่องเที่ยวตามธรรมชาติ ทั้งที่บริเวณเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์ และอุทยานแห่งชาติขุนสถาน อำเภอนาน้อย จังหวัดน่าน ก็คึกคักไปด้วยนักท่องเที่ยวจำนวนมากที่ต่างเดินทางมาสัมผัสอากาศหนาว โดยเฉพาะที่เขาค้อ ที่มีสถานที่ท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์หลายแห่ง ทำให้โรงแรม รีสอร์ต และจุดกางเต็นท์ต่างๆ กว่า 300 แห่ง ถูกจองเต็มทั้งหมด คาดว่าในช่วงวันหยุดยาว 3 วันที่ผ่านมา มีเงินสะพัดกว่า 100 ล้านบาท

ส่วนที่จังหวัดบึงกาฬ เกษตรกรที่มีอาชีพเลี้ยงปลานิลในกระชังในแม่น้ำโขงสามารถจำหน่ายปลาได้มากขึ้น หลังอากาศที่หนาวเย็นส่งผลให้ปลาตามธรรมชาติในแม่น้ำโขงไม่ออกมาใกล้ผิวน้ำ ชาวประมงที่มีอาชีพจับปลาแม่น้ำโขงจึงจับปลาได้น้อยลง ปลาตามธรรมชาติที่จำหน่ายในท้องตลาดจึงมีราคาแพงถึงกิโลกรัมละเกือบ 300 บาท ขณะที่ปลานิลที่เกษตรกรเลี้ยงไว้มีราคาถูกกว่ามาก เพราะจำหน่ายในราคากิโลกรัมละ 85-90 บาท


ข่าวที่เกี่ยวข้อง