ไจเเอนท์พลิกสถานการณ์กลับมาชนะคาวบอยส์

กีฬา
13 ธ.ค. 54
01:34
8
Logo Thai PBS
ไจเเอนท์พลิกสถานการณ์กลับมาชนะคาวบอยส์

อีลาย เเมนนิ่ง นำนิวยอร์ก ไจเเอนท์ พลิกสถานการณ์ในช่วง 5.41 นาทีสุดท้าย ช่วยให้ทีมกลับมาชนะ ดัลลาส คาวบอยส์ไปอย่างสนุก

อเมริกันฟุตบอลเอ็นเอฟเเอล ระหว่าง นิวยอร์ก ไจเเอนท์ กับ ดัลลาส คาวบอยส์ เป็นการเเย่งชิงตำแหน่งเเชมป์กลุ่มเอ็นเอฟซีตะวันออก เเละเป็นโทนี่ โรโม ควอเตอร์แบ็กของคาวบอยส์ เจ้าบ้าน ที่โชว์ฟอร์มเยี่ยมก่อน ด้วยการขว้างให้เพื่อนร่วมทีมทำทัชดาวน์ได้ถึง 4 ลูก ช่วยให้ คาวบอยส์ ออกนำไจเเอนท์ 34-22 คะเเนน ในช่วงควอเตอร์ที่ 4

เเต่ขณะที่เหลือเพียง5.41 นาทีสุดท้าย อีลาย เเมนนิ่ง ควอเตอร์เเบ็คของไจเเอนท์ สามารถงัดฟอร์มเก่งออกมาได้ทันเวลาด้วยการ ขว้างเพิ่มได้อีก 1 ทัชดาวน์ เเละทำเกมรุกตั้งระยะให้ เเบรนดอน จาค็อบส์ ว่งทำทัชดาวน์ระยะ 1 หลาได้สำเร็จ ส่งผลให้ไจเเอนท์ พลิกเเซงขึ้นนำเป็น 37-34 คะแนน เเละเกมเกือบพลิกอีกครั้ง ขณะที่เหลือเวลาอีก 46 นาที คาวบอยส์ มีโอกาสทำคะแนนไล่ตามตีเสมอ ในจังหวะการเตะลูกฟิลด์โกลด์ระยะ 47 หลา เเต่ แดน เบลีย์ เตะไปติดบล็อกผู้เล่นของไจเเอนท์ ทำให้ไจเเอนท์ ชนะเป็นเกมเเรกในรอบ 5 เกมหลังสุด พร้อมเพิ่มสถิติเป็นชนะ 7 เเละแพ้ 6 เกม เท่ากับ คาวบอยส์ แต่ไจเเอนท์มีเฮดทูเฮด ดีกว่าทำให้ไจเเอนท์ รั้งนั่งจ่าฝูงกลุ่ม NFC ตะวันออก ขณะที่เหลือโปรแกรมฤดูกาลปกติให้เเข่งอีก 3 เกมสุดท้าย ซึ่งทั้ง 2 ทีม จะพบกันอีกครั้งในเกมสุดท้าย

ส่วนเดนเวอร์ บร็องโก้ เปิดสนามสปอร์ต ออโทริตี้ ฟิลด์ พลิกชนะ ชิคาร์โก้ เเบร์ไปได้อย่างสนุกในช่วงต่อเวลาพิเศษ 13-10 คะแนน หลังจากบร็องโก้เป็นฝ่ายไล่ตามตีเสมอในช่วงเวลาปกติ เเละยังได้เเม็ท พราเตอร์ มาเตะฟิลด์โกลด์ ระยะ 51 หลาเข้าไป ก่อนหมดเวลาเพียง 8.34 วินาที ในช่วงต่อเวลาพิเศษ ส่งผลให้บร็องโก้ คว้าชัยได้เป็นเกมที่ 6 ติดต่อกัน เพิ่มสถิติเป็นชนะ 8 เกม เเละเเพ้ 5 เกม อยู่อันดับ 1 ของกลุ่ม เอเอฟซี ตะวันตก ส่วน ชิคาร์โก้ เเบร์ ชนะ 7 เเพ้ 6 เกม อยู่ที่ 3 ของกลุ่มเอ็นเอฟซีเหนือ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง