ผู้ว่าฯอยุธยา เร่งประชุมช่วยชาวบ้าน หลังตลิ่งริมแม่น้ำเจ้าพระยาทรุดตัว

ภูมิภาค
13 ธ.ค. 54
11:07
8
Logo Thai PBS
ผู้ว่าฯอยุธยา เร่งประชุมช่วยชาวบ้าน หลังตลิ่งริมแม่น้ำเจ้าพระยาทรุดตัว

ชาวบ้าน ตำบล บ้านกุ่ม อำเภอบางบาล จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เร่งรื้อบ้าน หนีตลิ่งทรุดตัวเป็นวงกว้าง เนื่องจากมีบ้านจมลงน้ำไปแล้ว 1 หลัง แต่โชคดีที่ไม่มีคนอยู่ ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยาเตรียมหารือแนวทางช่วยเหลือเบื้องต้นชาวบ้านที่ได้รับความเสียหาย

ชาวบ้านต่างเร่งรื้อถอนบ้านทรงไทย และอีก 4 หลังที่อยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา เนื่องจากตลิ่งริมแม่น้ำเจ้าพระยากำลังทรุดตัวเข้ามา ชาวบ้านที่มีบ้านเรือนติดต่อกันกว่า 30 หลัง ยังหวั่นวิตกกลัวว่าตลิ่งจะทรุดตัวเพิ่ม และอีกหลายหลังคาเรือนเตรียมขนของย้ายบ้านและรื้อบ้านหนีออกนอกพื้นที่ หมู่ที่8 ตำบลบ้านกุ่ม อำเภอบางบาล จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งขนะนี้สถานการณ์ได้เริ่มรุกรามมายังหมู่ที่ 7 แล้วบางส่วน และกำลังรุกรามไปยังหมู่ที่ 4

นางวรรณา โพธิ์เงิน อายุ 49 ปี เจ้าของบ้านทรงไทย กำลังเร่งรื้อบ้าน หนีดินตลิ่งทรุดตัว กล่าวว่าเมื่อช่วงเช้า ตลิ่งทรุดตัวลง และรุกรามมายังบ้านที่อยู่ด้านหน้าจมลงไปในน้ำทั้งหลัง จึงเร่งรื้อบ้าน เนื่องจากดินเริ่มทรุดใกล้ถึงตัวบ้านอีกเพียง 2 เมตรเท่านั้น ส่วนบ้านหลังที่จมน้ำไปแล้วไม่มีใครอยู่ในบ้าน จึงวอนขอให้หน่วยงานเข้ามาเร่งดำเนินการปักเสาเข็มก่อนที่ดินจะทรุดตัวมากกว่านี้

ด้านคุณยาย จำเริญ คำสด อายุ 70 ปี ที่เดือดร้อน หวั่นบ้านพังเช่นกัน วอนให้หน่วยงานมาดำเนินการไม่ให้ดินทรุด เพราะไม่อยากเห็นบ้านที่อาศัยมากว่า 70 ปีแล้ว ต้องพังลง เนื่องจากไม่มีเงินขนย้าย

นายวิทยา  ผิวผ่อง  ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้เรียกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าช่วยเหลือ ชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อน เร่งนำเสาเข็มปักคันกั้นไม่ให้น้ำเซาะดินพังอีก พร้อมทั้งเตรียมเข้าที่ประชุมเพื่อหาแนวทางช่วยเหลือเบื้องต้นแก่ชาวบ้านที่ได้รับความเสียหาย
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง