ชาวลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมฯ ยอมเปิดถนนสาย 340 แล้ว

สังคม
13 ธ.ค. 54
11:30
27
Logo Thai PBS
ชาวลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมฯ ยอมเปิดถนนสาย 340 แล้ว

ปัญหาน้ำท่วมขังที่ยังไม่สามารถระบายออกได้ในบางพื้นที่ของอำเภอลาดหลุมแก้ว จังหวัดปทุมธานี ทำให้ชาวบ้านในพื้นที่บางส่วน ชุมนุมปิดถนนสายตลิ่งชัน-สุพรรณบุรี หรือ ทางหลวงหมายเลข 340 เรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องแก้ปัญหาน้ำท่วม ล่าสุด เจ้าหน้าที่ได้ไปเจรจากับชาวบ้านจนยอมสลายการชุมนุมแล้ว

ตัวแทนเจ้าหน้าที่จากกรมชลประทานเดินทางไปเจรจรกับกลุ่มชาวบ้านที่ชุมนุมปิดถนนสายตลิ่งชัน-สุพรรณบุรี หรือ ทางหลวงหมายเลข 340 บริเวณตำบลท่าไม้ อำเภอลาดหลุมแก้ว จังหวัดปทุมธานี ตามข้อเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เปิดประตูระบายน้ำคลองลำโพ คลองตรง และคลองลำรี โดยให้ยกบานประตูระบายน้ำทั้ง 3 แห่งที่ 1.50 เมตรเพื่อระบายน้ำในพื้นที่ที่ได้รับความเดือดร้อน เช่น ตำบลระหาร และตำบลหน้าไม้ ที่น้ำยังท่วมขัง

ทางเจ้าหน้าที่ยินยอมตามที่แกนนำชาวบ้านยื่นข้อเสนอแต่จะขอเปิดประตูระบายน้ำทั้ง 3 บาน ที่ระดับ 1 เมตร จากข้อเรียกร้องของชาวบ้านที่ 1 เมตรครึ่ง ส่วนการขอติดตั้งเครื่องสูบน้ำ ชุมชนละ 10 เครื่อง เจ้าหน้าที่รับปากจะประสานกับหน่วยงานในพื้นที่ เพื่อเร่งสูบระบายน้ำ

ขณะที่ข้อเสนอขอให้ลดระดับประตูระบายน้ำคลองลากค้อนอีก 1 เมตรที่ติดต่อกับคลองพระยาบันลือ เพื่อชะลอน้ำเข้าพื้นที่ เจ้าหน้าที่เจจราขอลดประตูระบายน้ำที่ประมาณ 50 เซนติเมตรจากเดิมเปิดไว้ที่ 2 เมตรทำให้กลุ่มชาวบ้านพอใจ และ สลายการชุมนุม โดยภาพรวมสถานการณ์น้ำท่วมแม่น้ำลดระดับลง แต่พบว่า บางพื้นที่ของอำเภอลาดหลุมแก้ว จังหวัดปทุมธานี ยังมีท่วมขัง และ เน่าเสีย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง