"แทนคุณ-ภรรยาผู้เสียชีวิต" แถลงยันคดียิงคนสนิทโยงประเด็นการเมือง

การเมือง
13 ธ.ค. 54
12:36
20
Logo Thai PBS
"แทนคุณ-ภรรยาผู้เสียชีวิต" แถลงยันคดียิงคนสนิทโยงประเด็นการเมือง

พรรคประชาธิปัตย์แถลงเรียกร้องรัฐบาลและสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เดินหน้าคดียิงนายชุติเดช สุวรรณเกิด อย่างตรงไปตรงมา และขอให้พิจารณาคุ้มครองดูแลความปลอดภัยนายแทนคุณ จิตต์อิสระ และนางณัฐหทัย เครือสาย พร้อมบุตรสาวของผู้ตายอย่างใกล้ชิด เนื่องจากคดีมีลักษณะอุกอาจและใช้อิทธิพล โดยเชื่อว่าประเด็นสังหารนายชุติเดช เกี่ยวข้องกับการเมืองอย่างแน่นอน แม้เรื่องส่วนตัวหรือกิจการที่ทำอยู่ แต่มีเหตุของการเมืองเข้าเกี่ยวข้องด้วย

คดียิงนายชุติเดชสุวรรณเกิด ผู้ใกล้ชิดหรือผู้ช่วยงาน นายแทนคุณ จิตต์อิสระ สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ หรือ อดีตผู้สมัครลงรับเลือกตั้ง ส.ส.เขตดอนเมือง กทม. พรรคประชาธิปัตย์ แถลงยืนยันว่า ความขัดแย้งระหว่างนายชุติเดช และ เสธบอย ซึ่งเป็นข่าวว่าเกี่ยวข้องกับประเด็นสังหารนั้นจบลงแล้วเมื่อปี 2553 ขณะที่ภรรยานายชุติเดช หรือ นางณัฐหทัย เครือสาย ชี้แจงสอดคล้องกันนายชุติเดช และ เสธบอย ไม่ได้ขัดแย้งกัน และ เมื่อครั้งที่นายชุติเดช ตัดสินใจลงสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาเขต หรือ ส.ข. ทางเสธบอย ได้โทรศัทพ์มาแสดงความพร้อมให้การสนับสนุน

ทั้งนี้การแถลงข่าวทั้งนายแทนคุณ และ นางณัฐหทัย ยืนยันว่า ประเด็นสังหารไม่ว่าจะเป็นเรื่องส่วนตัว หรือ เรื่องกิจการที่ทำอยู่จะเกี่ยวข้องกับประเด็นความขัดแย้งทางการเมืองในพื้นที่แน่นอน แม้จะไม่ใช่โดยตรงแต่เกี่ยวข้องกัน

นายแทนคุณ ชี้แจงว่า การสังหารนายชุติเดช หากจะเทียบเคียงผู้ที่เกี่ยวข้องเทียบได้กับทฤษฏีคดีบวก เพราะมีทั้งคนที่เกี่ยวโดยตรงและเข้ามาทางอ้อม

ขณะที่ภรรยานายชุติเดช หรือนายคม ผู้ตาย กล่าวแสดงความมั่นใจว่า การสังหารนายชุติเดชมีความแค้นเข้ามาเกี่ยวข้องเพราะแม้จะเสียชีวิตแล้วยังอุกอาจที่จะยิงผู้ตายซ้ำ

นางณัฐหทัยจึงเรียกร้องขอความเป็นธรรมจากรัฐบาลและสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อเดินหน้าคดีอย่างตรงไปตรงมาเพื่อนำคนร้ายเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม

ก่อนหน้านี้นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ย้ำให้รัฐบาลและสำนักงานตำรวจแห่งชาติพิจารณาให้การคุ้มครองนายแทนคุณและภรรยาผู้ตาย รวมถึงบุตรสาว เพราะเชื่อว่าคดีในลักษณะอุกอาจ อาจมีผลต่อผู้เกี่ยวข้องและผู้ที่เข้ามาเคลื่อนไหว พร้อมกล่าวยืนยันว่าในฐานะพรรคฝ่ายค้านจะติดตามตรวจสอบคดีอย่างใกล้ชิด เพื่อให้ความเป็นธรรมกับครอบครัวนายชุติเดช
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง