เปิดตัว 15 กำปั้น ทีมไทย เตรียมเข้าร่วม มวยเวิล์ดซีรี่ส์ ออฟ บ็อกซิ่ง

กีฬา
13 ธ.ค. 54
12:41
11
Logo Thai PBS
เปิดตัว 15 กำปั้น ทีมไทย เตรียมเข้าร่วม มวยเวิล์ดซีรี่ส์ ออฟ บ็อกซิ่ง

พลเอก บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ นายกสมาคมมวยสากลแห่งประเทศไทย มั่นใจนักชกทีมกำปั้นไทย ที่จะเข้าร่วมการแข่งขัน มวยเวิล์ดซีรี่ส์ ออฟ บ็อกซิ่ง จะทำผลงานได้ดี ในการแข่งขัน 6 นัดที่เหลือ

แถลงข่าว เปิดตัว 15 กำปั้นอย่างเป็นทางการแล้ว สำหรับ ทีมแบงค็อก อีเลฟเฟ่น หรือทีมกำปั้นไทย ที่จะเข้าร่วมการแข่งขัน มวยเวิล์ดซีรี่ส์ ออฟ บ็อกซิ่ง wsb ซึ่งเป็นการแข่งขันมวยสากลกึ่งอาชีพ ไม่มีสวมเฮคการ์ด และถอดเสื้อชก โดยสหพันธ์มวยสากลสมัครเล่นนานาชาติ(ไอบ้า) หวังจะปลุกกระแสกีฬาชนิดนี้ให้มีการตื่นตัวแข่งขันกับกีฬาชนิดอื่นๆ

 การแข่งขันครั้งนี้ทีมไทย เข้าร่วมการแข่งเป็นครั้งแรกอยู่ร่วมสายกับ อิตาลี อินเดีย รัสเซีย คาซักสถาน และสหรัฐอเมริกา การแข่งขันแต่ละประเทศจะมีนักชก ทั้งหมด 5 รุ่น แข่งขันระบบ เหย้าเยือน

สำหรับการแถลงข่าวนั้น ทาง พลเอก บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ พร้อมกับคณะกรรมการบริหารสมาคม ได้นำ นักชกไทย ประกอบด้วย มนัส บุญจำนงค์ วุฒิชัย มาสุข เกรียงไกร สุขคุ้ม พร้อมกับ ต่างชาติ มาเปิดตัวและโชว์ชุดที่จะสวมใส่ขึ้นสังเวียนชกกับทีมต่างๆ โดยแม็ตซ์แรก สำหรับทีมไทย จะไปเยือน ลอนแองเจอลิช ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา โดย นายกสมาคมมั่นใจว่า แม้ปีนี้ไทยจะมีปัญหาติดขัดมากมาย แต่ก็เชื่อว่า ด้วยศักยภาพ ของนักชกไทยชุดนี้ จะสามารถทำผลงานได้ดี

การแข่งขันรายการนี้ทีมไทย จะประเดิมแข่งขันแม็ตซ์ ในวันอาทิตย์ที่ 18 ธันวาคมนี้ ที่สหรัญอเมริกา โดยนักชก 5 คนประกอบด้วย นักชกไทย 2 คนคือ ดอนชัย ทาธิ รุ่น 54 กิโลกรัม และ วุฒิชัย มาสุข ในรุ่น 61 กิโลกรัม ส่วนอีก 3 รุ่น จะเป็นนักชก จากออสเตเรีย 2 คน และอีก 1 คน เป็นนักชกจากยูเครน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง