ผบ.ตร.ระงับการเดินทางคณะตร.ไทยไปมาเลเซีย เหตุไม่ชัดเจนผู้ต้องหาเกี่ยวข้องเหตุระเบิด

อาชญากรรม
18 ก.ย. 58
11:54
46
Logo Thai PBS
ผบ.ตร.ระงับการเดินทางคณะตร.ไทยไปมาเลเซีย เหตุไม่ชัดเจนผู้ต้องหาเกี่ยวข้องเหตุระเบิด

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้ระงับการเดินทางของคณะตำรวจไทยที่จะไปมาเลเซียแล้ว เนื่องจากยังไม่ชัดเจนว่า ผู้ต้องหาที่ทางการมาเลเซียคุมตัวเกี่ยวข้องกับเหตุระเบิดในไทยหรือไม่ขณะที่ทหารนำพยาน 3 คน มาส่งให้ตำรวจสอบสวนต่อ หนึ่งในนั้นคือภรรยาของผู้ถูกออกหมายจับด้วย

วันนี้ (18 ก.ย.2558) ทหารมณฑลทหารบกที่ 11 ควบคุมตัว น.ส.ปณิฐสรา ชาลีรัฐรมย์ ภรรยานายอับดุล ดาวาบ หนึ่งในผู้ต้องหาที่ถูกออกหมายจับคนที่ 13 และยังมีพยานเป็นชายสัญชาติไทย 1 คนรวมถึง ชายชาวปากีสถาน 1 คน มาส่งให้พนักงานสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เรียกประชุมชุดสืบสวนคดีเหตุระเบิดบริเวณราชประสงค์ ซึ่งได้พิจารณาข้อกฎหมายเกี่ยวกับพฤติการณ์ของผู้ต้องหาว่า เข้าข่ายก่อการร้ายหรือไม่

ด้านพล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ได้ระงับการเดินทางของ พล.ต.ท.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ จเรตำรวจ ที่จะไปประเทศมาเลเซียแล้ว เนื่องจากยังไม่มีข้อมูลชัดเจนว่า ผู้ต้องหาที่ทางการมาเลเซียควบคุม 3 คน มีความเกี่ยวข้องกับเหตุระเบิดในไทย ซึ่งผู้ต้องหาที่ทางการไทยต้องการตัว อาจไม่ได้อยู่ในประเทศมาเลเซีย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง