นายกฯแบดมินตันห่วงอาการเจ็บ “บุญศักดิ์” กระทบโอลิมปิก

กีฬา
14 ธ.ค. 54
11:38
10
Logo Thai PBS
นายกฯแบดมินตันห่วงอาการเจ็บ “บุญศักดิ์” กระทบโอลิมปิก

นายกสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทย มั่นใจว่าจะสามารถคว้าโควต้าได้ 6 ที่นั่งพร้อมทั้งยังแสดงความเป็นห่วง บุญศักดิ์ พลสนะ นักแบดมินตันมือ 1 ของไทยที่เพิ่งหายจากอาการบาดเจ็บ อาจส่งผลต่อโอลิมปิก 2012

ศ.เจริญ วรรธนะสิน นายกสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทยเผยว่า เหลือเวลาอีกเพียง 4 เดือนเศษที่นักแบดมินตันทุกชาติจะเก็บคะแนนสะสมเพื่อลุ้นตั๋วไปโอลิมปิก 2012 ที่ลอนดอน ตามประกาศของสหพันธ์แบดมินตันโลกที่ให้สิ้นสุดการเก็บคะแนนในวันที่ 30 เม.ย.2555 พร้อมมั่นใจว่าสามารถคว้าโควต้าได้เพียง 6 ที่นั่งเท่านั้น จากที่เคยหวัง 8-9 ที่นั่ง เนื่องจากในประเภทชายเดี่ยวมี บุญศักดิ์ พลสนะ เพียงคนเดียวที่อยู่ใน 16 อันดับแรกของโลก ขณะที่ทนงศักดิ์ แสนสมบูณ์สุข ที่อยู่อันดับ 37 ของโลกก็ต้องรอลุ้น ที่ได้แน่นอนแล้วคือหญิงเดี่ยว 2 คนจาก พรทิพย์ และรัชนก ที่ตอนนี้อยู่อันดับ 13 และ 14 ของโลก รวมทั้งคู่ผสม จาก สุดเขต กับ สราลีย์ และทรงพล กับ กุลชลา รวมทั้ง หญิงคู่ กุลชลา กับ ดวงอนงค์ รวมเป็น 6 ที่นั่ง แต่ก็ยังเป็นห่วงบุญศักดิ์ พลสนะ ที่เข้ารับการผ่าตัดข้อเท้าเมื่อเดือนตุลาคม ล่าสุดเพิ่งลงซ้อมได้แล้ว แต่อาจกลับมาเล่นได้ไม่เต็มที่ และจะส่งผลกระทบกับโอลิมปิก 

สำหรับทีมแบดมินตันไทยบุญศักดิ์ พลสนะ ถือเป็นนักกีฬาที่เข้าใกล้เหรียญรางวัลโอลิมปิกมากที่สุด ด้วยการผ่านเข้าถึงรอบรองชนะเลิศโอลิมปิก 2004 ที่ประเทศกรีซ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง