"พะเยา" พร้อมจัดแข่ง "หนูน้อยจ้าวเวหา" รอบชิงถ้วยพระราชทาน

กีฬา
15 ธ.ค. 54
11:45
18
Logo Thai PBS
"พะเยา" พร้อมจัดแข่ง "หนูน้อยจ้าวเวหา" รอบชิงถ้วยพระราชทาน

จ.พะเยา เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬา "หนูน้อยจ้าวเวหา ไทย พี บี เอส" รอบชิงถ้วยพระราชทาน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ซึ่งทางเจ้าภาพได้เตรียมความพร้อมแล้ว โดยเฉพาะเรื่องการกระจายที่พักของนักกีฬาพร้อมดูแลอย่างทั่วถึง

บรรยากาศที่ ร.ร.เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระศรีนครินทร์  จ.พะเยา ซึ่งเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันเพื่อค้นหาสุดยอดหนูน้อยจ้าวเวหา ไทย พี บี เอส รอบชิงถ้วยพระราชทาน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ที่รวมเอานักบินสุดยอดฝีมือทั้ง 12 สนาม มาร่วมชิงชัย โดยหลังจากน้องๆ เดินทางมาถึง ทางเจ้าภาพได้จัดสถานที่ลงทะเบียน พร้อมกับมอบสูจิบัตร ที่ประกอบด้วย แผนที่สถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดพะเยา เบอร์โทรศัพท์ที่สำคัญ และกฎกติกาการแข่งขัน ในด้านของเรื่องที่พักทางเจ้าภาพได้แบ่งให้กระจายออกไปพักโดยรอบ เช่น ที่วัด และ ค่ายขุนเจืองธรรมมิการาช โดยจะเน้นให้ใกล้กับสนามแข่งขันเพื่อความสะดวกในการดูแล ส่วนน้องๆทีมบาเจาะ จังหวัดนราธิวาส เป็นทีมที่เดินทางมาไกลที่สุดคือ 2,000 กว่ากม. ซึ่งระยะเวลากว่า 2 วันที่เดินทาง น้องๆก็มองว่าเป็นประสบการ์ณที่สำคัญ โดยเฉพาะการได้ขึ้นมาสัมผัสอากาศหนาวเย็นของภาคเหนือเป็นครั้งแรกในชีวิต

โดยในวันพรุ่งนี้ (16 ธ.ค.) ทางสมาคมกีฬาเครื่องบินจำลอง จะเรียกประชุมกติกา ในเวลา 8.00 น. จากนั้นจะเริ่มทำการแข่งขันรอบคัดเลือกในวันแรกก่อน 3 ประเภทคือ บินลอดบ่วง,บินทิ้งสัมภาระและสวยงามบินได้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง