พรุ่งนี้เคลื่อนศพคนสนิท "แทนคุณ" ตรวจพิสูจน์ที่โรงพยาบาลรามา

อาชญากรรม
15 ธ.ค. 54
13:46
13
Logo Thai PBS
พรุ่งนี้เคลื่อนศพคนสนิท "แทนคุณ" ตรวจพิสูจน์ที่โรงพยาบาลรามา

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเผยประเด็นยิงนายชุติเดช สุวรรณเกิด คนสนิท อี้-แทนคุณ จิตต์อิสระ เหลือเรื่องเดียวคือ ปมพระเครื่อง ขณะที่ญาติไม่มั่นใจผลการชันสูตรร้องขอให้ทีมงานแพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ มาตรวจพิสูตรซ้ำ ซึ่งวันพรุ่งนี้ ( 16 ธ.ค.) จะเคลื่อนย้ายศพไปตรวจพิสูจน์ที่โรงพยาบาลรามา

เจ้าหน้าที่จากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม เข้าตรวจสอบสภาพศพนายชุติเดช สุวรรณเกิด ที่วัดดอนเมือง ศาลา 1 ซึ่งเป็นจุดที่ตั้งศพเพื่อประกอบกับข้อมูลคดี หลังญาตินายชุติเดช ร้องขอความเป็นธรรมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ซึ่งเจ้าหน้าที่ใช้เวลาที่จุดนี้ประมาณ 30 นาที

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้เดินทางไปหาหลักฐานเพิ่มเติมที่เกิดเหตุ คือ บริเวณตลาดโกสุมรวมใจ เพื่อตรวจสอบหาร่องรอยวิถีกระสุน โดยได้จำลองเหตุการณ์วันเกิดเหตุ ซึ่งมีภรรยาของผู้ตายเล่าเหตุการณ์ เพื่อให้เจ้าหน้าที่คำนวณหาวิถีกระสุนการยิงของคนร้าย ซึ่งเป็นประเด็นสงสัยของญาติ

พ.ต.ท.วัชรัศมิ์ เฉลิมสุขสันต์ ผู้อำนวยการสำนักงานตรวจสถานที่เกิดเหตุสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม เปิดเผย หลังตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุทั้งสองที่ว่า จากการตรวจสภาพภายนอกของศพ พบร่องรอยของบาดแผลที่หน้าท้อง อกขวา 1 แผลที่ปาก 3 แผล เชื่อว่า คนร้ายน่าจะยิงจากด้านหน้าทั้งหมด แต่ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบและยังไม่ได้ยืนยันข้อมูล ขณะเดียวกันเตรียมประสานข้อมูลจากพนักงานสอบสวนนครบาลดอนเมืองเพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูลคดี รวมถึงข้อมูลแหล่งอื่นเนื่องจากข้อมมูลที่ได้มาไม่เพียงพอ เช่น พนักงานสอบสวน พยานบุคคล พยานแวดล้อม ผลพิสูจน์หัวกระสุน

ด้านนางณัฐหทัย เครื่องสาย ภรรยาของผู้ตาย กล่าวว่า มั่นใจในการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ อยากให้ผลตรวจออกมาโปร่งใสที่สุด ส่วนตัวยังเชื่อว่า เป็นเรื่องการเมืองอย่างแน่นอน

ขณะที่กำหนดสวดอภิธรรมศพนายชุติเดชคืนนี้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์มีรายชื่อเป็นเจ้าภาพสวดอภิธรรมศพ และในวันพรุ่งนี้ ( 16ธ.ค.) เวลา 08.00 น.เจ้าหน้าที่จะเคลื่อนย้ายศพไปยังโรงพยาบาลรามาธิบดีเพื่อเอ็กซ์เรย์ในการชันสูตรศพอย่างละเอียดอีกครั้ง

มีรายงานว่า การสืบสวนสอบสวนขณะนี้ตำรวจตัดประเด็นการเมืองออกแล้ว และ รายงานผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติแล้ว ซึ่งพล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงษ์ เปิดเผยจากที่ได้รับรายงานประเด็นการสังหารเหลือเพียงประเด็นปมขัดแย้งพระเครื่อง ซึ่งตำรวจรู้ตัวผู้เกี่ยวข้องและน่าจะสามารถออกหมายจับได้
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง