บรรยากาศสมัคร "บัตรเครดิตพลังงานเอ็นจีวี" วันแรก ไม่คึกคัก

เศรษฐกิจ
15 ธ.ค. 54
13:49
22
Logo Thai PBS
บรรยากาศสมัคร "บัตรเครดิตพลังงานเอ็นจีวี" วันแรก ไม่คึกคัก

ผู้ขับขี่รถโดยสารสาธารณะให้ความสนใจสมัครบัตรเครดิตพลังงานเอ็นจีวีวันแรกเพียง 500 คนเศษ ขณะที่เครือข่ายสหกรณ์แท็กซี่กรุงเทพฯเรียกร้องขอปรับขึ้นอัตราค่าโดยสาร หากรัฐบาลยืนยันจะขึ้นราคาก๊าซเอ็นจีวีอีกกิโลกรัมละ 6 บาท

ที่ประชุมคณะทำงานเครือข่ายสหกรณ์แท็กซี่ในเขตกรุงเทพมหานครยืนยันให้รัฐบาลชะลอขึ้นราคาแก๊สแอลพีจี 9 บาท และ ก๊าซเอ็นจีวี 6 บาทต่อกิโลกรัมออกไป หรือ มิฉะนั้นขอให้ปรับขึ้นค่าโดยสารควบคู่กันไปด้วย รวมทั้งเพิ่มจุดบริการก๊าซเอ็นจีวีให้เพียงพอ ทั้งนี้จะขอความชัดเจนจากรัฐบาลก่อนสิ้นปีนี้

ขณะที่นายพิชัย นริพทะพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน กล่าวเพียงว่า การขึ้นราคาก๊าซได้ผ่านความเห็นชอบตามกระบวนการแล้ว แต่จะมีมาตรการช่วยเหลือเพิ่มเติมก่อนเดือนพฤษภาคมปีหน้า

ขณะที่บริษัท ปตท.เตรียมแก้ปัญหาการรอคิวเติมก๊าซเอ็นจีวีด้วยการเพิ่มกำลังการผลิตของสถานีแม่อีกวันละ 200-300 ตัน โดยเฉพาะพื้นที่กรุงเทพมหานคร และ ปรับเปลี่ยนสถานีลูกมาเป็นสถานีตามแนวท่อ พร้อมขอความร่วมมือปั๊มก๊าซเน้นให้บริการแท็กซี่ช่วงเวลาเปลี่ยนกะรถ

สำหรับโครงการบัตรเครดิตพลังงานเอ็นจีวี ซึ่งเป็นวงเงินเครดิตและส่วนลดราคาก๊าซได้เปิดรับสมัครผู้ขับรถแท็กซี่ สามล้อเครื่อง และรถตู้ ขสมก. วันนี้ ( 15 ธ.ค.) เป็นวันแรก หลังได้ทดลองนำร่องมาแล้ว 2 สัปดาห์ ผู้ขับสามล้อเครื่องที่เข้าร่วมทดลองใช้บัตรเครดิตพลังงาน บอกว่า ต้องใช้เวลานานขึ้นในการรอเติมก๊าซ และ อยากให้คงส่วนลดราคาก๊าซต่อไปเรื่อย ๆ เพื่อไม่ให้เป็นภาระต้นทุน

การรับสมัครวันแรกได้รับความสนใจจากผู้ขับรถสาธารณะประมาณ500 คนเศษ จากผู้มีสิทธิสมัคร 160,000 คน โดยทันทีที่สมัครก็จะได้รับบัตรเติมก๊าซ ซึ่งเป็นบัตรประจำรถ แต่สำหรับบัตรเครดิตพลังงานจะต้องรอการพิจารณาคุณสมบัติอีกครั้ง และคาดว่าจะได้รับในช่วงวันที่ 5-6 มกราคมปีหน้า
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง