“ลี เวสต์วูด” ขึ้นนำไทยเเลนด์กอล์ฟวันเเรก

กีฬา
16 ธ.ค. 54
01:50
5
Logo Thai PBS
“ลี เวสต์วูด” ขึ้นนำไทยเเลนด์กอล์ฟวันเเรก

“ลี เวสต์วูดส์” ทำสถิติทำผลงานต่อรอบดีที่สุดในการเเข่งขันกอล์ฟเอเชี่ยนทัวร์ พร้อมกับขึ้นนำในศึกกอล์ฟเเชมเปี้ยนชิพวันเเรก ขณะที่ถาวร วิรัตน์จันทร์ เป็นโปรไทยที่ทำผลงานได้ดีสุด

ไทยเเลนด์กอล์ฟ เเชมเปี้ยนชิพ ซึ่งเป็นทัวร์นาเม้นเอเชียนทัวร์ส่งท้ายปี ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พร้อมเงินรางวัลกว่า 31 ล้านบาท ที่อมตะ สปริง คันทรี่คลับ จังหวัดชลบุรี จบวันเเรก โปรช้าง-ธงชัย ใจดี โปรมือ 1 ของไทย เเละเป็นมือ 151 ของโลก ออกรอบกลุ่มเดียวกับ ลี เวสต์วูดส์ โปรมือ 3 จากอังกฤษ เเละ เรียว อิชิกาว่า โปรมือ 50 จากญี่ปุ่น วันเเรกโปรช้างเก็บได้ 4 เบอร์ดี้ เสีย 2 โบกี้ รวมมี 2 อันเดอร์ อยู่ที่ 16 ร่วม กับ เรียว อิชิกาว่า มีคะแนนตามหลัง ลี เวสต์วูดส์ ผู้นำในรอบนี้ ที่โชว์วงสวิงได้อย่างยอดเยี่ยม อยู่ถึง 9 สโตรค หลังจากเวสต์ วูดส์ เก็บได้ 1 อีเกิ้ล กับ 10 เบอร์ดี้ รวมมี 12 อันเดอร์ ซึ่งนับเป็นคะแนนต่อรอบดีที่สุดในรายการเอเชียนทัวร์ นอกจากนั้นยังเป็นคะแนนต่อรอบดีที่สุดในการเล่นอาชีพของเวสต์วูดส์อีกด้วย โดยวูด มีคะแนนนำหน้าอันดับ 2 จอน เดลี่ โปรสหรัฐฯอยู่ถึง 5 สโตรค

ส่วนถาวร วิรัตน์จันทร์ เป็นโปรไทยที่ทำผลงานได้ดีสุด หลังเก็บได้ 4 อันเดอร์ อยู่ที่ 3 ร่วมกับ เกรกอรี่ บูร์ดี้ โปรฝรั่งเศส , ขวัญชัย เเท่นนิล มี 3 อันเดอร์ อยู่ที่ 5 ร่วม , ประหยัด มากเเสง มี 1 อันเดอร์ อยู่ที่ 27 ร่วม , กิรเดช อภิบาลรัตน์ มีอีเว้นท์พาร์ อยู่ที่ 41 ร่วมกับ ชินรัตน์ ผดุงศิลป์ สำหรับวันนี้ (16 ธ.ค.)ธงชัย ใจดี ยังคงออกรอบกลุ่มเดียวกับ เวสท์วูด เเละอิชิกาว่า โดยจะเริ่มในเวลา 07.50 น. ส่วนถาวร จะเริ่มออกรอบในเวลา 12.35 น.


ข่าวที่เกี่ยวข้อง