นักวิชาการเชื่อนายกฯปรับ ครม.หลังปีใหม่

การเมือง
17 ธ.ค. 54
04:21
8
Logo Thai PBS
นักวิชาการเชื่อนายกฯปรับ ครม.หลังปีใหม่

ตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมานักวิชาการด้านรัฐศาสตร์ ประเมินบริบททางการเมืองแล้วเชื่อว่า นายกรัฐมนตรีจะพิจารณาปรับ ครม.หลังปีใหม่อย่างแน่นอน โดยน่าจะปรับไม่น้อยกว่า 5 ตำแหน่ง และ ไม่เกิน 10 ตำแหน่ง หรือ ปรับเล็กเท่านั้น พร้อมระบุปัจจัยการพิจารณาขึ้นอยู่กับการเมืองในพรรคเพื่อไทยและพรรคร่วมรัฐบาลเป็นหลัก

จากการประเมินสถานการณ์ตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมาทำให้ รศ.ยุทธพร อิสรชัย ผู้อำนวยการวิทยาลัยการเมือง สาขารัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช เชื่อว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี จะพิจารณาปรับคณะรัฐมนตรี หรือ ครม. หลังช่วงวันหยุดเทศกาลปีใหม่ ปี 2555 ไปแล้วอย่างแน่นอน แต่ด้วยปัจจัยทางการเมืองทั้งที่เกิดขึ้นภายในพรรคเพื่อไทยและพรรคร่วมรัฐบาลน่าจะทำให้พิจารณาปรับไม่น้อยกว่า 5 ตำแหน่ง และ ไม่เกินกว่า 10 ตำแหน่ง หรือ ปรับเล็กเท่านั้น

สำหรับกระแสของการปรับ ครม.ตลอดสัปดาห์นี้ มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ถึงผลงานและจับตาการเคลื่อนไหวของรัฐมนตรีที่ถูกคาดการณ์ว่าอาจจะถูกปรับเปลี่ยน มีทั้งรัฐมนตรีเจ้ากระทรวงคมนาคม,กระทรวงกลาโหม,กระทรวงมหาดไทย,กระทรวงศึกษาธิการ,กระทรวงการต่างประเทศ รวมถึงตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี บางตำแหน่ง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง