สมาคมวิชาชีพสื่อมวลชน จัดประกวดภาพถ่ายน้ำท่วม

สังคม
18 ธ.ค. 54
02:23
6
Logo Thai PBS
สมาคมวิชาชีพสื่อมวลชน จัดประกวดภาพถ่ายน้ำท่วม

สมาคมวิชาชีพสื่อมวลชน และมูลนิธิช่างภาพสื่อมวลชน จัดกิจกรรมประกวดภาพถ่ายน้ำท่วม เพื่อหารายได้ ช่วยเหลือสื่อมวลชนที่ประสบภัยน้ำท่วม

สมาคมช่างภาพสื่อมวลชนแห่งประเทศไทย และมูลนิธิช่างภาพสื่อมวลชน จัดประกวดภาพถ่ายน้ำท่วม ซึ่งเป็นภาพถ่ายฝีมือเพื่อนสื่อมวลชน ส่งเข้าประกวดกว่า 900 ภาพ และภาพข่าวโทรทัศน์มากกว่า 30 เรื่อง เพื่อหารายได้ช่วยเหลือ และสร้างขวัญกำลังใจให้แก่สื่อมวลชนทุกแขนง ที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตน้ำท่วม โดยภาพถ่ายทั้งหมด ถูกนำไปจัดนิทรรศการ ที่ศูนย์การค้าสยามพารากอน และยังถูกตีพิมพ์เป็นหนังสือเพื่อเก็บไว้เป็นประวัติศาสตร์ของชาติไทย

สำหรับภาพถ่ายที่ชนะเลิศอันดับ 1 ชื่อภาพ  "หนีตาย" ส่งโดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ ส่วนภาพข่าวโทรทัศน์ชนะเลิศ ชื่อเรื่อง ชาวลำลูกกาไม่พอใจ กทม.ปิดกั้นน้ำ ส่งเข้าประกวดโดย สถานีโทรทัศน์สี กองทัพบก ช่อง 7

ทั้งนี้ สมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย สมาคมนักข่าววิทยุและโทรทัศน์ไทย ชมรมนักข่าวเทคโนโลยีสารสนเทศ และชมรมนักข่าวสิ่งแวดล้อม ร่วมจัดกิจกรรมคนข่าวมาขายของ โดยให้สื่อมวลชนนำสิ่งของไปจำหน่ายที่ลานเดอะไนน์ พระราม 9 เพื่อหารายได้สมทบกองทุนช่วยเหลือนักข่าวที่ประสบอุทกภัยกว่า 1,000 คน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง