พท.จี้ ICT สอบภาพคล้ายผู้ต้องหาวางบึ้ม ยืนใกล้ “เฉลิม”

การเมือง
18 ธ.ค. 54
06:28
3
Logo Thai PBS
พท.จี้ ICT สอบภาพคล้ายผู้ต้องหาวางบึ้ม ยืนใกล้ “เฉลิม”

พรรคเพื่อไทย เตรียมให้กระทรวงไอซีทีตรวจสอบภาพคล้ายผู้ต้องหาลอบวางระเบิดที่ยืนอยู่ใกล้เคียงกับ “ร.ต.อ.เฉลิม” รองนายกฯ ก่อนที่จะถูกตำรวจจับได้ หลังมีการเผยแพร่ผ่านทางระบบโซเชียลเน็ตเวิรค์

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีมีภาพบุคคลที่หน้าคล้ายนายจีรวัฒน์ จันทร์เพ็ง ผู้ต้องหาลอบวางระเบิดแสวงเครื่องตามสถานที่ต่างๆ ไปโพสทางเว็บไซต์เฟซบุ๊ค โดยเป็นภาพ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี กับบุคคลที่หน้าคล้ายนายจีรวัฒน์ ผู้ต้องหาลอบวางระเบิด ใส่เสื้อพรรคเพื่อไทยยืนอยู่ใกล้ร.ต.อ.เฉลิม ว่า พรรคจะให้ทางกระทรวงเทคโลยีสารสนเทศ และการสื่อสาร หรือ ไอซีที หาหลักฐานข้อเท็จจริงในเรื่องนี้ แต่เชื่อว่าเป็นการทำขึ้นมาใหม่

ด้าน นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ตั้งข้อสังเกตว่าเหตุลอบวางระเบิดที่เกิดขึ้นมักจะมีความสอดคล้อง กับการเปิดเผยข้อมูลของร.ต.อ.เฉลิม แต่รัฐบาลต้องดูแลและให้ความมั่นใจกับประชาชนในเรื่องนี้ รวมถึงอาจจะส่งผลกระทบกับภาพพจน์ของประเทศด้วย

ทั้งนี้ นายจิรวัฒน์ ผู้ต้องหารลอบวางระเบิดที่ถูกจับตัว เคยมาร่วมชุมนุมกับกลุ่ม นปช. และ ทำหน้าที่เป็นการ์ด นปช. และ ยงเคยเดินทางไปพร้อมกลุ่ม นปช. ที่กัมพูชาเพื่อเข้าพบพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี


ข่าวที่เกี่ยวข้อง