ผู้ขับรถโดยสารสาธารณะเมินบัตรเครดิตพลังงาน

เศรษฐกิจ
18 ธ.ค. 54
14:03
11
Logo Thai PBS
ผู้ขับรถโดยสารสาธารณะเมินบัตรเครดิตพลังงาน

3 วันที่เปิดรับสมัครโครงการบัตรเครดิตพลังงานเอ็นจีวีพบว่ามีผู้สนใจเพียง 2,000 คน จากผู้มีสิทธิ์กว่า 160,000 คน สาเหตุส่วนหนึ่งเป็นเพราะผู้ขับรถแท็กซี่ส่วนใหญ่ไม่มีใบขับขี่สาธารณะจึงไม่สามารถเข้าร่วมโครงการได้

เจ้าหน้าที่ของกรมการขนส่งทางบกระบุสาเหตุผู้ขับแท็กซี่บางส่วนไม่มีใบอนุญาตขับรถสาธาณะ ซึ่งจำเป็นต้องใช้สมัครในโครงการบัตรเครดิตพลังงานเอ็นจีวี ว่าการขอรับใบอนุญาตขับรถยนต์ และรถสามล้อสาธารณะในปัจจุบัน ใช้เวลาเพียง 1 วันเท่านั้น

ด้านนายเติมชัย บุนนาค ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ก๊าซธรรมชาติสำหรับยานยนต์ บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) ยอมรับว่ายอดผู้ขับรถโดยสารสาธารณะที่สมัครบัตรเครดิตพลังงานเอ็นจีวีในระหว่างวันที่ 15-17 ธันวาคม มีเพียง 2,000 คน จากผู้มีสิทธิ์ทั้งหมด 160,000 คน เนื่องจากอิมแพคเมืองทองธานี ซึ่งเป็นสถานที่รับสมัครไม่สะดวกต่อการเดินทาง ขณะที่ช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาได้ทดลองเปิดรับสมัครในสถานีบริการเอ็นจีวี 20 แห่ง พบว่าได้รับความสนใจจากผู้ขับรถสาธารณะนับพันคน จากนี้ไปอาจเปลี่ยนสถานที่รับสมัครเป็นสถานีบริการก๊าซแทน

สำหรับวันพรุ่งนี้ (19 ธ.ค.) จนถึงวันที่ 23 ธันวาคม จะรับเปิดรับสมัครโครงการบัตรเครดิตพลังงาน ที่บริเวณเจเจมอลล์ จตุจักร พร้อมเปิดอบรมและออกใบขับขี่รถสาธารณะในจุดดังกล่าวด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง