อุตุฯ เตือนภัย ฉ.1 "พายุวาชิ" ส่งผลให้ภาคใต้ตอนล่างมีฝนเพิ่ม

สังคม
19 ธ.ค. 54
08:42
15
Logo Thai PBS
อุตุฯ เตือนภัย ฉ.1 "พายุวาชิ" ส่งผลให้ภาคใต้ตอนล่างมีฝนเพิ่ม

อุตุฯ ประกาศเตือนภัยฉบับ 1 คาดพายุวาชิจะอ่อนกำลังลงเป็นพายุดีเปรสชั่น และหย่อมความกดอากาศต่ำตามลำดับ ก่อนจะเคลื่อนตัวเข้ามาเลเซียในวันที่ 21 ธ.ค.นี้ ส่งผลให้สุราษฎร์ธานี, พัทลุง, สงขลา, ปัตตานี, ยะลา, นราธิวาส, ตรัง และสตูล มีฝนเพิ่มขึ้น

กรมอุตุนิยมวิทยาออกประกาศเตือนภัยฉบับที่ 1 ระบุพายุโซนร้อน “วาชิ” บริเวณทะเลจีนใต้ตอนล่าง มีศูนย์กลางอยู่ที่ละติจูด 9.4 องศาเหนือ ลองจิจูด 112.9 องศาตะวันออก มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 65 กม./ชม. กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกค่อนทางใต้เล็กน้อย ด้วยความเร็วประมาณ 18 กม./ชม. คาดว่า พายุนี้จะอ่อนกำลังลงเป็นพายุดีเปรสชัน และหย่อมความกดอากาศต่ำตามลำดับ ก่อนจะเคลื่อนตัวผ่านประเทศมาเลเซียในวันพุธที่ 21 ธ.ค.54 ซึ่งจะส่งผลกระทบทำให้ภาคใต้ตอนล่างบริเวณจังหวัดนครศรีธรรมราช จังหวัดพัทลุง จังหวัดสงขลา จังหวัดปัตตานี จังหวัดยะลา จังหวัดนราธิวาส จังหวัดตรัง และจังหวัดสตูล มีฝนเพิ่มขึ้นและมีฝนตกหนักในบางพื้นที่ ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยมีกำลังแรง โดยมีคลื่นสูง 2-4 เมตร ขอให้ประชาชนบริเวณชายฝั่งทะเลระวังอันตรายจากคลื่นสูงและลมแรงที่พัดเข้าฝั่ง สำหรับชาวเรือขอให้เดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งในช่วงวันที่ 21-22 ธ.ค.54

อนึ่ง ในระยะนี้บริเวณความกดอากาศสูงกำลังแรงจากประเทศจีนยังคงปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้บริเวณประเทศไทยมีอากาศหนาวเย็นกับมีลมแรง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง