"ชวนนท์" โต้ "นพดล" กรณีคืนพาสปอร์ตให้ "พ.ต.ท.ทักษิณ "

สังคม
19 ธ.ค. 54
09:12
19
Logo Thai PBS
"ชวนนท์"  โต้ "นพดล"  กรณีคืนพาสปอร์ตให้ "พ.ต.ท.ทักษิณ "

นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ตอบโต้นาย นพดล ปัทมะ ที่ปรึกษาด้านกฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร กรณีการคืนพาสปอร์ตให้ อดีตนายกรัฐมนตรี พร้อมยืนยันคำชี้แจงของศาลฎีกาว่า ไม่ได้รับอนุญาติให้เดินทางออกนอกประเทศ

นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต  โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้ออกมาแถลงการตอบโต้นาย นพดล ปัทมะ ที่ปรึกษาด้านกฎหมายของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กรณีการคืนพาสปอร์ตให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ว่าเป็นการโต้แย้งโดยที่ไม่ทราบข้อกฎหมายอย่างแท้จริง,พยายามบิดเบือน และสร้างความสับสนให้สังคม ซึ่งยืนยันว่าการคืนพาสปอร์ตให้ พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นการกระทำที่ผิดกฎหมายและกฎระเบียบของกระทรวงการต่างประเทศ แต่มีความพยายามที่จะดำเนินการ โดยยืนยันคำชี้แจงของศาลฎีกาแผนกคดีอาญา ต่อสถานะของ พ.ต.ท. ทักษิณ ผู้ต้องหาในคดีและไม่ได้รับอนุญาติให้เดินทางออกนอกประเทศ ขณะที่รัฐบาลสมัยของพรรคประชาธิปัตย์  ได้มีการทำหนังสือเพื่อขอจับกุมตัวชั่วคราวในหลายประเทศ ซึ่งเอกสารดังกล่าวเป็นอีกหลักฐานที่ยืนยันสถานะของอดีตนายกรัฐมนตรี พร้อมเรียกร้องให้อัยการประสานกับกระทรวงการต่างประเทศ ขอที่อยู่ตามพาสปอร์ตของ พ.ต.ท.ทักษิณ เพื่อส่งหมายจับกุมตัวชั่วคราว หากไม่ดำเนินการอาจเข้าข่ายละเว้นการปฏิบัติหน้าที่

พร้อมระบุว่า กรณีที่ ดร.สุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ไม่ออกมาประท้วงกัมพูชา กรณีเหตุการณ์ทหารกัมพูชายิงเฮลิคอร์ปเตอร์ไทย หลังกัมพูชา อ้างว่า ไทยลุกล้ำเขตแดน ตามที่ พล.อ.เตียบัน  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศของกัมพูชาออกมาระบุนั้น  อาจถูกหยิบยกเข้าสู่การประชุมคณะกรรมาธิการเขตแดนร่วมไทยกัมพูชา หรือ  เจบีซี  ซึ่งเท่ากับยอมรับว่าเป็นพื้นที่ของกัมพูชา ทั้งที่ยังไม่มีการจัดทำหลักเขตแดนร่วมกัน  จึงเรียกร้องให้ข้าราชการกระทรวงต่างประเทศทำหนังสือประท้วงโดยเร็ว เพื่อรักษาอธิปไตยของประเทศ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง