"ไทยพีบีเอส" ร่วมจัดงานคอนเสิร์ตศิลปินภาคใต้ช่วยฟื้นผู้ประสบภัยน้ำท่วม

ภูมิภาค
19 ธ.ค. 54
09:48
9
Logo Thai PBS
"ไทยพีบีเอส" ร่วมจัดงานคอนเสิร์ตศิลปินภาคใต้ช่วยฟื้นผู้ประสบภัยน้ำท่วม

งานคอนเสิร์ตศิลปินภาคใต้ช่วยฟื้นผู้ประสบภัยน้ำท่วม ซึ่งจัดขึ้นที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา สำเร็จไปด้วยดีท่ามกลางพี่น้องชาวใต้เดินทางมาร่วมงานกันอย่างคึกคัก

แฟนเพลงและประชาชนในพื้นที่ภาคใต้ ร่วมร้องเพลงและเต้นรำอย่างสนุกสนานระหว่างเข้าร่วมชมคอนเสิร์ตศิลปินภาคใต้ เพื่อช่วยเหลือ และฟื้นฟูผู้ประสบภัยน้ำท่วม พื้นที่ภาคกลาง และกรุงเทพฯ ซึ่งจัดขึ้นที่ศูนย์ประชุมนานาชาติ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา เมื่อวันเสาร์ที่ 17 ธันวาคมที่ผ่านมา
 
สำหรับกิจกรรมในครั้งนี้ถือเป็นคอนเสิร์ตใหญ่ของภาคใต้ที่รวมศิลปินเพื่อชีวิตกว่า 20 วง นำโดย วงแฮมเมอร์,วงด้ามขวาน,วงใต้สวรรค์,วงสะพาน,วงแสงธรรมดา,อู๋ พันทาง,ตุด นาคอน  และศิลปินจิตอาสา กวีนักเขียนของภาคใต้อีกหลายคน  ภายในงานมีสินค้าที่ระลึกจำหน่ายมากมาย ซึ่งเป็นความร่วมมือของสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส,สถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย,หนังสือพิมพ์โฟกัสภาคใต้,สมาคมศิษย์เก่าแสงทองวิทยา และประชาชนชาวใต้ เพื่อนำรายได้ทั้งหมดไปช่วยเหลือผู้ประสบภัย  ซึ่งศิลปินที่ไปร่วมแสดงครั้งนี้บอกว่า ถือเป็นกิจกรรมสร้างสรรค์ที่แสดงออกถึงความมีน้ำใจของคนไทยที่มีต่อเพื่อนร่วมชาติที่ประสบ ความทุกข์ยาก และหวังว่าเสียงเพลงจะช่วยเป็นส่วนหนึ่งในการฟื้นฟูชีวิตผู้ประสบภัยให้ผ่านพ้นความยากลำบากไปได้
  
ขณะที่กวีได้สะท้อนว่า ผลกระทบที่เกิดขึ้นในขณะนี้เป็นผลพวงจากการที่มนุษย์ได้ทำลายทรัพยากรสิ่งแวดล้อม จึงอยากให้ทุกคนให้ความสำคัญกับการดูแลสิ่งแวดล้อม  ซึ่งรายได้จากการจัดคอนเสิร์ตทางคณะกรรมการจัดงานก็จะนำมามอบผ่านสถานีโทรทัศน์ ไทยพีบีเอสเพื่อนำไปใชช่วยเหลือฟื้นฟูผู้ประสบภัยต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง