พนง.โรงงานพลาสติกสมุทรปราการยื่นหนังสื่อผู้ว่าฯ เรียกร้องสวัสดิการนายจ้าง

ภูมิภาค
20 ธ.ค. 54
06:50
28
Logo Thai PBS
พนง.โรงงานพลาสติกสมุทรปราการยื่นหนังสื่อผู้ว่าฯ เรียกร้องสวัสดิการนายจ้าง

พนักงานโรงงานพลาสติกในจังหวัดสมุทรปราการที่ชุมนุมเรียกร้องสวัสดิการจากนายจ้างรายใหม่ตั้งแต่เมื่อวาน ( 19 ธ.ค.) ล่าสุดได้เดินเท้าไปยื่นหนังสือเรียกร้องต่อทางจังหวัด ส่งผลให้การจราจรติดขัดหลายกิโลเมตร

พนักงานกว่า 200 คน ของโรงงานพลาสติก บริษัท มาลาพลาส จำกัด ย่านถนนพุทธรักษา ตำบลท้ายบ้านใหม่ อำเภอเมืองสมุทรปราการ ที่รวมตัวปิดถนนประท้วงหน้าโรงงานตั้งแต่วานนี้ เนื่องจากไม่พอใจที่นายจ้างรายใหม่ลดสวัสดิการที่เคยได้รับได้รวมตัวเดินเท้าไปยังศาลากลางจังหวัดสมุทรปราการ เพื่อยื่นหนังสือเรียกร้องให้ทางจังหวัดหาทางช่วยเหลือ ส่งผลให้การจราจรบริเวณถนนพุทธรักษา และ ถนนสุขุมวิท ติดขัดหลายกิโลเมตร เนื่องจากรถสัญจรได้ช่องทางเดียว โดยมีตำรวจภูธรเมืองสมุทรปราการ จัดกำลังดูแลความสงบเรียบร้อยและอำนวยความสะดวกด้านการจราจร

ขณะที่นายสนั่น ไพศาล ที่ปรึกษาสหภาพแรงงานของโรงงานบริษัท มาลาพลาส จำกัด ระบุว่า ได้ยื่นหนังสือข้อเรียกร้องต่อนายชนะ นพสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งรับปากว่า ช่วงบ่ายนี้จะเดินทางไปร่วมประชุมกับเจ้าหน้าที่สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัด และตัวแทนนายจ้างเพื่อหาข้อยุติ ตามข้อเรียกร้อง 15 ข้อ เช่น การปรับค่าจ้างพนักงานขึ้นตามความสามารถ การปรับค่าจ้างลูกจ้างรายวันที่อายุงานเกิน 3 ปี เป็นค่าจ้างรายเดือน และการเพิ่มค่ากะ ล่าสุดผู้ชุมนุมยอมสลายตัวโดยบอกว่าจะรอดูผลการเจรจาเพื่อกำหนดทิศทางการเคลื่อนไหวอีกครั้ง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง