คริสต์ศาสนิกชนในสหรัฐฯ เฝ้ารับเสด็จพระสันตะปาปาฟรานซิส

ต่างประเทศ
24 ก.ย. 58
01:56
151
Logo Thai PBS
คริสต์ศาสนิกชนในสหรัฐฯ เฝ้ารับเสด็จพระสันตะปาปาฟรานซิส

การเสด็จเยือนสหรัฐอเมริกาของสมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิสประมุขแห่งคริสต์จักรนิกายโรมันคาทอลิกสร้างความปิติยินดีให้กับคริสต์ศาสนิกชนที่มาเฝ้ารับเสด็จอยู่บนถนนในกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. ด้วยจิตศรัทธาที่แรงกล้า แม้จะต้องรอคอยเป็นเวลานาน ขณะที่คริสต์ศาสนิกชนบางคนเดินทางมาไกลจากบราซิลและปานามา

คริสต์ศาสนิกชนในสหรัฐอเมริกาเดินทางหลั่งไหลเข้ามาในกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. เพื่อรอรับเสด็จสมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิสที่เสด็จเยือนสหรัฐฯ เป็นครั้งแรกในฐานะประมุขแห่งคริสต์จักรนิกายโรมันคาทอลิก โดยคริสต์ศาสนิกชนที่มารอรับเสด็จล้วนแต่มีจิตรศรัทธาที่แรงกล้า บางคนเดินทางไกลจากบราซิลและปานามา แม้จะต้องรอคอยเป็นเวลานานและเผชิญกับการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด แต่คริสต์ศาสนิกชนไม่แสดงความย่อท้อ ต่างใจจดจ่อที่จะมีโอกาสได้เห็นสมเด็จพระสันตะปาปา ขณะที่มีรายงานว่ามีคริสต์ศาสนิกชนมาหลายหมื่นคนที่มารอรับเสด็จพระสันตะปาปาฟรานซิส คริสต์ศาสนิกชนต่างปลื้มปิติเมื่อเห็นขบวนรถพระที่นั่งของสมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิส ซึ่งเคลื่อนขบวนออกจากทำเนียบขาวผ่านอนุสรณ์สถานแห่งชาติวอชิงตันและเนชั่นแนล มอลล์ โดยพระองค์ได้โบกพระหัตถ์ทักทายคริสต์ศาสนิกชนที่มาเฝ้ารับเสด็จ

ด้านทำเนียบขาวเปิดเผยว่าสมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิสทรงพบหารือกับประธานาธิบดีบารัค โอบามา ที่ทำเนียบขาวเป็นเวลา 40 นาที แต่ไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดของการหารือ เนื่องจากเป็นการพบปะกันแบบเป็นส่วนตัว นอกจากทรงพบปะกับประธานาธิบดีโอบามาแล้ว สมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิสยังมีพระดำรัสที่ทำเนียบขาวเรียกร้องให้สหรัฐฯ ช่วยแก้ปัญหาการเปลี่ยนแปลงสภาพอากาศโลก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง