ผู้ประกาศข่าวไต้หวันเลียนแบบผู้ประกาศข่าวเกาหลีเหนือ

ต่างประเทศ
21 ธ.ค. 54
00:30
17
Logo Thai PBS
ผู้ประกาศข่าวไต้หวันเลียนแบบผู้ประกาศข่าวเกาหลีเหนือ

สถานีโทรทัศน์ซีทีเอสของไต้หวันออกมาขอโทษประชาชน หลังจากผู้ประกาศข่าวของทางสถานีประกาศข่าวการเสียชีวิตของผู้นำเกาหลีเหนือ โดยเลียนแบบท่าทางของผู้ประกาศข่าวชาวเกาหลีเหนือ

เหลียงฟางอวี๋ ผู้ประกาศข่าวของสถานีโทรทัศน์ซีทีเอสของไต้หวันนำท่าทางของรีชุนลี ผู้ประกาศข่าวของสถานีโทรทัศน์ของทางการเกาหลีเหนือที่ร่ำไห้ระหว่างประกาศข่าวการถึงแก่อสัญกรรมของนายคิม จองอิล ผู้นำสูงสุดของประเทศเมื่อวานนี้มาลอกเลียนแบบทั้งการแต่งตัวด้วยชุดพื้นเมืองของเกาหลีเหนือ และน้ำเสียงที่เร้าอารมณ์ เช่นเดียวกับที่ผู้ประกาศข่าวของเกาหลีเหนือทำ ส่งผลให้ผู้ชมวิพากษ์วิจารณ์ว่าเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม

โฆษกของคณะกรรมการการสื่อสารแห่งชาติของไต้หวัน ระบุว่า เป็นการกระทำที่น่าเกลียดอย่างยิ่ง และย้อนถามว่าหากมีคนในประเทศอื่นมาทำกับไต้หวันในช่วงที่คนกำลังเศร้าโศกเช่นนี้จะรู้สึกอย่างไร

สถานีโทรทัศน์ซีทีเอสได้ออกแถลงการณ์ขอโทษ และได้สั่งย้ายตำแหน่งของผู้ประกาศข่าวรายนี้ รวมทั้งโปรดิวเซอร์ช่วงข่าวค่ำด้วย ขณะที่ผู้จัดการศูนย์ข่าวของสถานีลาออก เพื่อแสดงความรับผิดชอบ

ขณะนี้ศพของนายคิมได้ถูกนำไปตั้งไว้ที่อนุสรณ์สถานคิมซูซานแห่งเดียวกับที่จัดแสดงศพของนายคิม อิลซุง ผู้ก่อตั้งประเทศ ซึ่งเป็นบิดาของ นายคิม จองอุน บุตรชายคนที่สามและทายาททางการเมืองได้เข้าคารวะศพ โดยพิธีศพของนายคิมจะจัดขึ้นในวันที่ 28 ธันวาคมนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง