น้ำท่วมปัตตานี ลดลดจนเกือบเข้าสู่ภาวะปกติ

ภูมิภาค
21 ธ.ค. 54
09:12
11
Logo Thai PBS
น้ำท่วมปัตตานี ลดลดจนเกือบเข้าสู่ภาวะปกติ

ผู้เลี้ยงปลากระพงในทะเลสาบสงขลา ได้รับผลกระทบจากฝนตกหนัก เนื่องจากน้ำจืดที่ไหลลงสู่ทะเลมีปริมาณมาก ทำให้ปลากระพงเกิดอาการช็อคตาย ส่วนสถานการณ์น้ำท่วมที่จังหวัดปัตตานี ขณะนี้ลดลงเกือบเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว

ชาวบ้านกว่า 50 ครัวเรือน ในพื้นที่ตำบลปากาฮารัง อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี ยังถูกน้ำท่วมขังสูง 20-30 เซ็นติเมตร และยังไม่มีท่าทีลดลง เพราะหลายจุดเป็นที่ลุ่มต่ำ ทำให้การระบายน้ำสู่ทะเลล่าช้า ขณะที่หลายตำบลที่ถูกน้ำท่วมก่อนหน้านี้ ระดับน้ำลดลงจนเกือบเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว

ส่วนฝนที่ตกต่อเนื่องจากอิทธิพลของมรสุม ทำให้ผู้เลี้ยงปลากระพงในทะเลสาบสงขลากว่า 50 ราย ประสบปัญหาขาดทุน เนื่องจากปริมาณน้ำจืดไหลลงสู่ทะเลจำนวนมากทำให้ปลาช็อคตาย

ขณะที่เทศบาลนครสงขลา ประกาศเตือนนักท่องเที่ยวห้ามลงเล่นน้ำในช่วงนี้ เนื่องจากคลื่นลมในทะเลอ่าวไทยด้านจังหวัดสงขลา ยังรุนแรง ความสูงของคลื่นอยู่ที่ประมาณ 2 เมตร ทำให้ทาง ด้านศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก เตือนประชาชนในภาคใต้ให้ระวังฝนตกหนักและน้ำป่าไหลหลากอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะวันที่ 23-24  ธันวาคมนี้ มรสุมภาคในภาคใต้จะทวีความรุนแรงขึ้นอีก ส่งผลให้ฝนตกหนักและทะเลมีคลื่นสูงอีกครั้ง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง