ญี่ปุ่นมอบเงินช่วยฟื้นฟู จ.อยุธยา 10 ล้านบาท

ภูมิภาค
22 ธ.ค. 54
00:56
11
Logo Thai PBS
ญี่ปุ่นมอบเงินช่วยฟื้นฟู จ.อยุธยา 10 ล้านบาท

ตัวแทนบริษัทเอกชนในประเทศญี่ปุ่น ซึ่งมีสาขาในนิคมอุตสาหกรรมโรจนะ จังหวัดพระนครศรีอยุธยามอบเงินช่วยเหลือที่ได้รับจากการบริจาคของชาวญี่ปุ่นจำนวน 10 ล้านบาท เพื่อใช้ในการฟื้นฟูจังหวัดพระนครศรีอยุธยา

นายฮารุชิเกะ มัตสึโอกะ ผู้บริหารบริษัทผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ ซึ่งมีบริษัททั้งในประเทศญี่ปุ่นและในนิคมอุตสาหกรรมโรจนะ ประเทศไทย เป็นตัวแทนในการมอบเงินจำนวน 10 ล้านบาท ที่ได้รับจากการบริจาคของชาวญี่ปุ่น ให้กับนายณรงค์ อ่อนสะอาด รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งเป็นตัวแทนจังหวัดพระคนศรีอยุธยา เพื่อใช้ในการฟื้นฟูแหล่งท่องเที่ยวที่ชำรุดทรุดโทรม และ ยังขาดแคลนงบประมาณในการดูแล

โดยนายฮารุชิเกะ บอกว่า แม้ว่าบริษัทที่ตั้งอยู่ในนิคมอุตสาหกรรมโรจนะจะถูกน้ำท่วมเสียหาย แต่เนื่องจากในช่วงแผ่นดินไหวที่ประเทศญี่ปุ่นที่ผ่านมาคนไทยเคยช่วยเหลือคนญี่ปุ่นเป็นอย่างดีทำให้คนญี่ปุ่นรู้สึกซาบซึ้งในน้ำใจ และ อยากจะช่วยเหลือคนไทย จึงได้รวบรวมเงินมามอบให้ เพื่อใช้ในการฟื้นฟูต่อไป และคาดหวังว่า ไทยจะมีมมาตรการที่พร้อมสำหรับน้ำท่วมในปีหน้า

ขณะที่นายณรงค์ อ่อนสะอาด รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บอกว่า เงินที่ได้รับจากการบริจาคทั้งหมดจะนำไปช่วยการฟื้นฟูพื้นที่ที่ยังขาดแคลนงบประมาณ โดยเฉพาะตามแหล่งท่องเที่ยวเพื่อให้เศรษฐกิจการท่องเที่ยวกลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง

นอกจากนี้เงินจำนวนนี้ยังสามารถนำมาสมทบในกองทุนเพื่อช่วยเหลือฟื้นฟูโรงงานต่าง ๆ เพื่อให้มีการกลับมาจ้างงานเหมือนเดิม

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง